Vượt khó với đội hình 2, Liverpool kéo cuộc đua đến ngày cuối cùng

HLV Jurgen Klopp bày tỏ sự xúc động sau khi chứng kiến màn trình diễn của các cầu thủ đa phần phải ngồi dự bị ở mùa giải này, nhưng hôm thứ ba đã chiến đấu để giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Southampton. Kết quả cũng đã đưa cuộc đua vô địch Premier League đến ngày hạ màn 22-5.

Takumi Minamino cùng đội hình 2 Liverpool giành chiến thắng tại Southampton. Ảnh: Getty Images
Takumi Minamino cùng đội hình 2 Liverpool giành chiến thắng tại Southampton. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân người Đức đã thực hiện 9 sự thay đổi so với đội hình đã đánh bại Chelsea trên loạt sút luân lưu trong trận chung kết FA Cup hôm thứ bảy. Trong những sự vắng mặt đáng chú ý là bộ đôi chấn thương Mohamed Salah và Virgil van Dijk, còn Trent Alexander-Arnold, Andrew Robertson và Sadio Mane được nghỉ ngơi hoàn toàn... Những sự thay thế bao gồm Takumi Minamino có trận đá chính đầu tiên tại Premier League, và cùng với Harvey Elliott nằm trong số 7 cái tên ra sân có dưới 10 lần đá chính ở mùa giải này.

Chính Minamino là người đã gỡ hòa ở phút 27, sau khi Nathan Redmond đưa chủ nhà vượt lên từ phút 13 trong màn nhập cuộc choáng ngợp. Đến phút 67, trung vệ Joel Matip đã ghi bàn quyết định hoàn tất chiến thắng 2-1. HLV Klopp đánh giá: “Thực sự, tôi rất hài lòng về màn trình diễn vì thành thật mà nói, tôi thấy có một chút cảm động. Chà, những chàng trai này, giống như có những chiếc Ferrari trong ga ra và sau đó bạn mang chúng ra đường và chúng đã phóng đi đầy sức mạnh. Harvey, tôi không chắc nhớ được lần ra sân gần nhất là khi nào, Curtis Jones không có nhịp điệu. Và Minamino, nó là một cái tội khi không cho cậu ấy thi đấu thường xuyên hơn… Đã rất nhiều lần các cầu thủ dự bị của chúng tôi đã tỏa sáng để giúp đội chiến thắng, điều đặc biệt đó vừa xảy ra một lần nữa”.

HLV Klopp nói thêm: “Chúng tôi sẽ gặp nhiều vấn đề hơn nếu chúng tôi chơi với những người đã chơi 120 phút vào thứ bảy. Sau khi thực hiện 9 sự thay đổi, nếu nó không thành công thì đó là trách nhiệm của tôi, nhưng giờ thì đó là công đầu của các chàng trai. Tôi nghĩ họ đã làm rất tốt. Một số màn trình diễn đáng kinh ngạc”.

Vượt khó với đội hình 2, Liverpool kéo cuộc đua đến ngày cuối cùng ảnh 1 HLV Jurgen Klopp bày tỏ sự xúc động sau trận đấu. Ảnh: Getty Images

Cuộc đua đến chức vô địch giờ chỉ còn khoảng cách 1 điểm trước vòng đấu cuối. Ở đó, Liverpool tiếp đón Wolves nhưng Man.City sẽ đăng quang nếu đánh bại Aston Villa do cựu đội trưởng Liverpool, Steven Gerrard dẫn dắt tại Etihad vào ngày cuối cùng của mùa giải. HLV Klopp cũng thừa nhận danh hiệu đã xa vời: “Nếu tôi ở vào hoàn cảnh của Man.City, tôi chắc chắn đã nghĩ về chức vô địch. Nếu chúng tôi muốn vô địch thì trước tiên chúng tôi phải giành chiến thắng, và hy vọng Aston Villa có được một điểm trước Man.City. Đây là bóng đá, mọi thứ đều có thể. Tôi không nghĩ đó là khả năng, nhưng chúng tôi vẫn còn cơ hội. Vậy là đủ”.

“Tất cả chúng tôi đều biết. Chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc. Chúng tôi sẽ nỗ lực cho đến cuối cùng. Đó là trận đấu trên sân nhà của chúng tôi, trận đấu cuối cùng của mùa giải. Bầu không khí sẽ rất nổi bật. Chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng nó. Chúng tôi phải làm công việc của mình”.

Khi được hỏi liệu có liên hệ với Gerrard hay không, HLV Klopp nói thêm: “Không có lý do gì để nói chuyện với anh ấy. Chúng tôi đều biết Villa muốn chiến thắng bởi vì Villa muốn chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục