Vuelta a Espana 2018: King làm Vua chặng 4

Benjamin King đã trở thành “Vua chặng 4” của Vuelta a Espana 2018, sau khi cán đích đến tại thị trấn Alfacar với thành tích 4 giờ 33 phút 12 giây, nhanh hơn Nikita Stalnov (Kazakhstan, Astana) 2 giây và hơn Pierre Rolland (Pháp, Education First-Drapac) đến 13 giây. Michal Kwiatkowski cũng giữ lại Áo đỏ dù bị Buchmann và Simon Yates…  tấn công dữ dội.
Ben King làm "Vua chặng 4"
Ben King làm "Vua chặng 4"

Tay đua người Mỹ của đội Dimension Data đã giành chiến thắng ấn tượng nhất trong sự nghiệp khi cùng với Stalnov và Jelle Wallays (Bỉ, Lotto-Soudal) bứt tốp ra đi khi còn cách đích đến những 15 kilomet. Nhưng, chặng đèo núi đầu tiên ở Grand Tour trên đất Tây Ban Nha cũng bắt đầu phát huy tác dụng. Còn đèo cấp 4 trên chặng đường đua cuối cùng đã khiến Wallays hụt hơi và rơi lại phía sau, lúc đó, King và Stalnov còn cách đích đến khoảng 8 km.

King và Stalnov đã so kè với nhau cho đến điểm cách đích đến 100 mét, lúc đó họ bắt đầu tung cú nước rút tốc độ “đấu tay đôi” để phân thắng bại. King mạnh mẽ hơn và nhanh nhẹn hơn, đã vượt lên, bỏ tay đua Astana lại phía sau với khoảng cách 2 giây; qua đó, giành chiến thắng đầu tiên ở đấu trường Grand Tour. Trước đó, những chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của King là Áo xanh dương Vua leo núi ở kỳ Volta ao Algarve hồi tháng 2 và danh hiệu VĐQG nội dung đua đường trường hồi năm… 2010.

“Đây là một giấc mơ đã trở thành sự thật”, Vua chặng 4 Vuelta 2018 xúc động cho biết. “Tôi vẫn đang bị sốc. Tôi vẫn chưa thể tin tưởng vào một chiến thắng bất ngờ cho chính mình cho đến khi bước vào đoạn kilomet cuối cùng. Khi bắt đầu mùa giải năm nay, tôi đã đặt mục tiêu là phải thắng 1 chặng đua ở đấu trường Grand Tour. Tôi đã tập luyện cật lực, làm việc hết mình và hy sinh rất nhiều để chiến công này có thể xảy ra”.

Ở tốp đông phía sau, Yates (Anh quốc, Michelton-Scott) và Buchmann (Đức, Bora-Hansgrohe) đã liên tục tổ chức tấn công cua-rơ đang giữ Áo đỏ là Kwiatkowski (Ba Lan, Sky) hòng soán ngôi. Ở con đèo cuối cùng, có thời điểm, họ khiến tay đua của Sky phải “xính vính” khi tấn công liên tục. Dù Michal đã giữ lại được Áo đỏ vào giờ chót, anh vẫn mất đến 27 giây khoảng cách vào tay Yates, anh này đã vươn lên vị trí hạng 3 trên bảng tổng sắp cá nhân; trong khi đó, Buchmann cũng đã vươn lên vị trí hạng 2, hiện chỉ còn thua Kwiatkowski đúng 7 giây mong manh. Vuelta a Espana 2018, vì thế, sẽ bắt đầu hấp dẫn hơn nữa, kể từ chặng đua thứ 5 trở đi.


Bảng tổng sắp cá nhân sau 4 chặng đua
1-Michal Kwiatkowski (Ba Lan, Sky): 13 giờ 47 phút 19 giây
2-Emanuel Buchmann (Đức, Bora-Hansgrohe): +7 giây
3-Simon Yates (Anh quốc, Michelton-Scott): +10 giây
4-Alejandro Valverde (Tây Ban Nha, Movistar): +12 giây
5-Wilco Kelderman (Hà Lan, Sunweb): +25 giây

Tin cùng chuyên mục