“Vua vòng cấm” Van Nistelrooy khởi nghiệp huấn luyện

Cựu tiền đạo lừng danh Ruud van Nistelrooy chính thức tiếp quản băng ghế huấn luyện của PSV Eindhoven kể từ mùa giải tới, thay thế Roger Schmidt sẽ rời vị trí của mình vào cuối mùa giải hiện tại.

Ruud van Nistelrooy chính thức bước vào sự nghiệp huấn luyện tại PSV Eindhoven.
Ruud van Nistelrooy chính thức bước vào sự nghiệp huấn luyện tại PSV Eindhoven.

Khi còn thi đấu Van Nistelrooy là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất châu Âu, cựu sao PSV, Man.United và Real Madrid được mệnh danh là “ông vua vòng cấm địa” và ghi 349 sau 592 trận trong suốt sự nghiệp CLB. Van Nistelrooy cũng đã ghi được 35 bàn thắng sau 70 lần ra sân cùng tuyển Hà Lan. Cựu tiền đạo 45 tuổi này đã nghỉ thi đấu vào năm 2012, sau đó có thời gian làm việc trong ban huấn luyện của đội tuyển quốc gia Hà Lan, và với các đội trẻ của PSV.

Được bổ nhiệm dẫn dắt PSV sẽ là lần đầu tiên Van Nistelrooy đảm nhận tư cách là HLV đội một. Cựu tiền đạo từng thi đấu cho PSV từ năm 1998 đến 2001 cũng chia sẻ sau khi ký bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2025: “Việc bổ nhiệm Marcel Brand làm Tổng giám đốc của PSV và cuộc trò chuyện giữa chúng tôi là động lực cuối cùng mà tôi cần để đưa ra lựa chọn tỉnh táo cho bước đi này. PSV đã sẵn sàng dấn thân vào một con đường mới vào mùa hè này và tôi đã sẵn sàng đóng góp vai trò của mình. Các cuộc nói chuyện với ban giám đốc đã củng cố ý tưởng rằng chúng tôi có tham vọng và mong muốn tạo ra điều gì đó đặc biệt trong dài hạn. Tôi rất hào hứng với nhiệm vụ mới tại PSV”.

Mùa này, PSV đang thi đấu tốt dưới sự chỉ đạo của HLV Schmidt. Đội chủ sân Phillips đang đứng thứ 2 tại giải vô địch Hà Lan và hiện chỉ kém ngôi đầu của Ajax 2 điểm trong khi giải còn 7 vòng đấu nữa. Ngoài ra, PSV còn đang góp mặt ở tứ kết Europa Conference League.

PSV là CLB giàu truyền thống bậc nhất Hà Lan với 24 lần vô địch quốc gia, 9 lần vô địch Cúp Quốc gia... Đội bóng này cũng từng vô địch Cúp C1/Champions League vào mùa 1987-1988, và UEFA Cup/Europa League vào mùa 1977-1978.

Tin cùng chuyên mục