“Vua máy kéo” Trịnh Đức Tâm không được dự giải xe đạp vô địch quốc gia

Một bất ngờ trước khi bước vào giải xe đạp vô địch quốc gia khởi tranh vào ngày mai 14-10 tại Hoà Bình, tay đua nổi tiếng của làng xe đạp Việt Nam - người được mệnh danh là “Vua máy kéo” Trịnh Đức Tâm sẽ không thi đấu cho đơn vị nào. Anh chỉ góp mặt với tư cách thành viên đội tuyển quốc gia để kiểm tra thành tích chứ không có huy chương.

"Vua máy kéo" Trịnh Đức Tâm trong màu áo Tập đoàn Lộc Trời.
"Vua máy kéo" Trịnh Đức Tâm trong màu áo Tập đoàn Lộc Trời.

Như chúng ta đã biết, Trịnh Đức Tâm là tay đua thuộc sở hữu của đơn vị Hà Nội nhưng khoác áo đội Tập đoàn Lộc Trời của An Giang. Liệu có cuộc tranh chấp nào về nhân sự giữa Hà Nội và An Giang khiến cho tay đua chạy cá nhân tính giờ hàng đầu Việt Nam không thể tìm kiếm huy chương?

Trả lời câu hỏi của chúng tôi, HLV Lê Thành Liêm của đội Tập đoàn Lộc Trời An Giang cho biết, chúng tôi chỉ ký hợp đồng với Trịnh Đức Tâm thi đấu các giải Tour. Còn Tâm vẫn là người của Hà Nội thi đấu ở giải vô địch quốc gia. Còn chuyện Tâm không được đăng ký thi đấu, nó không liên quan gì đến An Giang. Đó là chuyện nội bộ của Tâm với Hà Nội.

“Vua máy kéo” Trịnh Đức Tâm không được dự giải xe đạp vô địch quốc gia ảnh 1 Trịnh Đức Tâm (thứ hai trái sang) không thể cùng đồng đội chinh chiến ở giải VĐQG. 

Trong khi đó, Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam - Nguyễn Ngọc Vũ cho biết: “Sự thật chuyện không có gì. Sáng nay họp chuyên môn chúng tôi không thấy đội nào đăng ký Trịnh Đức Tâm cả. Do anh ta là thành viên đội tuyển quốc gia, chúng tôi quyết định vẫn cho Tâm thi đấu nhưng mang tính chất kiểm tra, chứ không được trao huy chương”.

Sau khi An Giang tuyên bố không liên quan gì đến việc của Trịnh Đức Tâm, khả năng anh có trục trặc với đơn vị chủ quản là rất lớn. Khi chúng tôi đặt câu hỏi liệu có vấn đề này xảy ra, Trịnh Đức Tâm từ chối trả lời. Anh chỉ cho biết, anh sẽ tham dự 2 nội dung chạy cá nhân tính giờ 40 km và 4 km để kiểm tra nhằm xác định thành tích chuẩn bị cho SEA Games năm sau. Còn các nội dung khác, anh muốn tham gia cũng không được. Bởi các đội sợ anh chạy theo kiểu tự do sẽ làm ảnh hưởng đến họ.

“Vua máy kéo” Trịnh Đức Tâm không được dự giải xe đạp vô địch quốc gia ảnh 2 Trình Đức Tâm từng mặc Áo vàng giải Đồng bằng sông Cửu Long cùng Tập đoàn Lộc Trời. 

Giải xe đạp vô địch quốc gia 2020 sẽ khởi tranh vào ngày mai, các đội sẽ tranh tài 18 bộ huy chương. Với việc không có nhà vô địch nội dung cá nhân tính giờ 40 km, đó là cơ hội cho Nguyễn Tấn Hoài (Đồng Tháp), Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7) cũng như người đàn em trong đội Hà Nội Quàng Văn Cường tranh chấp HCV.

Tin cùng chuyên mục