Vua lội ngược dòng Man United quyết thắng Leipzig dù mất Cavani và Martial

Manchester United sẽ hành quân đến sân RB Leipzig vào đêm thứ Ba với niềm tin rằng họ sẽ giành chiến thắng và đoạt vé vào vòng knock-out cho dù thiếu vắng 2 ngôi sao tấn công Edinson Cavani và Anthony Martial.
Edinson Cavani và Anthony Martial đều bỏ lỡ chuyến bay sang Đức
Edinson Cavani và Anthony Martial đều bỏ lỡ chuyến bay sang Đức

Đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer tưởng chừng sẽ dễ dàng vượt qua vòng bảng sau chiến thắng ấn tượng trước Paris Saint-Germain, sau đó là trận hạ gục RB Leipzig 5-0 trên sân nhà. Nhưng họ đã tự làm cho cuộc sống của mình trở nên khó khăn một cách không cần thiết khi bất ngờ để thua đội yếu nhất bảng Istanbul Basaksehir. Cảnh cửa vào vòng knock-out ở Bảng H sau đó đã rộng mở trở lại cho cả PSG lẫn Leipzig. Sau trận thắng ngược trên sân Old Trafford, PSG giờ là đội triển vọng nhất trong việc giành suất vào vòng knock-out.

Man United, PSG và Leipzig có cùng 9 điểm để duy trì trật tự đó nếu có cùng điểm sau lượt trận cuối. Trên giấy tờ, luật đối đầu trực tiếp xác nhận PSG trội hơn Manchester United (thua 1-2 sân nhà nhưng thắng 3-1 sân khách) và cả Leipzig (thua 1-2 và thắng 1-0). Nhưng do có 3 đội cùng điểm nên ngôi thứ được phân định bằng hiệu số thắng bại giữa 3 đội và về khía cạnh này, Quỷ đỏ trội hơn nhờ thắng Lepzig 5-0 ở lượt đi.

Như vậy, nếu lượt cuối PSG hòa Istanbul Basaksehir, còn Leipzig cũng hòa Man United thì Quỷ đỏ sẽ thắng ngôi đầu bảng và cùng PSG đi tiếp, trong lúc Leipzig sẽ dạt sang Europa League. Nếu PSG thắng, họ nghiễm nhiên lấy vé đầu bảng, còn hòa thì chỉ có vé nhì bảng.
Vua lội ngược dòng Man United quyết thắng Leipzig dù mất Cavani và Martial ảnh 1
Leipzig chỉ có thắng mới vào, còn Man United chỉ cần hòa là đi tiếp.

Tình thế đặt Leipzig vào cửa tử và họ buộc phải thắng, cho dù chỉ với tỷ số 1-0. Man United chơi sân khách ở châu Âu không ấn tương, nhưng ở ao làng Premier League, họ thắng tất cả 5 trận sân khách, nâng tổng số trận thắng liên tiếp trên khách của họ lên con số 9 kỷ lục.

Vua lội ngược dòng Man United quyết thắng Leipzig dù mất Cavani và Martial ảnh 2 Hy vọng giồ dồn cả vào  Marcus Rashford khi anh từng tung lưới Leipzig ở lượt đi
Nhưng Man United có thói quen tự làm khó mình - họ bị dẫn trước trong mọi trận đấu trên sân khách ở Premier League mùa này. Trước khi lật ngược tình thế sau đó. Hôm thứ Bảy, họ cũng bị dẫn bàn ở West Ham và thậm chí suýt bị bỉ xa trước khi thắng ngược 3-1  London Stadium.

Solskjaer nói: “Các chàng trai bây giờ có niềm tin và sự tự tin rằng mình có thể xoay chuyển tình thế. Bạn đừng hoảng sợ.
"Đúng vậy, chúng tôi đã phải chịu áp lực trong hiệp đầu, và giờ nghỉ giải lao đến là thời điểm tốt cho đội. Chúng tôi phải trấn tỉnh và đi tiếp. Chúng tôi đã làm điều đó quá thường xuyên nên chuyện lội ngược dòng chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên”.
"Quật khởi là điều  có sẵn trong máu các chàng trai và trong chiếc huy hiệu này. Tất nhiên các bạn rất hài lòng với phong độ sân khách và cách chúng tôi thể hiện".

Mất Fred, Cavani và cả Martial
Man United có hỏa lực đáng ghen tị trong hàng ngũ giúp họ tán phá khung thành đối thủ sau giờ nghỉ. Nhưng điều đó có thể  trở nên mơ hồ khi đến Leipzig, bởi mất mát to lớn khi cả Anthony Matial lẫn Edinson Cavani đều dính chấn thương và không theo đợi sang Đức.

Nhà cầm quân người Na Uy chấn chỉnh hàng tiền vệ, khi Fred vắng mặt sau chiếc thẻ đỏ trong trận thua PSG. Bruno Fernandes là nhân tố sáng tạo chủ chốt, khi anh đã thể hiện một lần nữa ở West Ham, tạo ra 8 cơ hội khi vào sân từ đầu.

Liệu Solskjaer sẽ chọn Pogba, hay ném Nemanja Matic cùng với Scott McTominay vào để tăng cường khả năng phòng ngự? Hay ông có thể dành chỗ cho cả 3 để ưu tiên cho việc đánh chặn đối thủ?

Nhưng họ không thể mang đến một màn trình diễn khập khiễng và rời rạc như trong hiệp 1 trước West Ham. McTominay cho biết điều quan trọng là phải loại bỏ khỏi tâm trí chiến thắng dễ dàng 5-0 trước Leipzig hồi tháng trước. "Chiến thắng trên sân nhà bây giờ hoàn toàn nằm ngoài phương trình. Chúng ta phải quên điều đó. 

“Trận này chúng ta phải lao lên và giành chiến thắng. Đó là một trận cầu mà bạn không thể chỉ nhăm nhe giành một điểm. Bạn phải chơi với tinh thần tiếp quyết thắng và đó chắc chắn là những gì chúng tôi sẽ làm".

Đội hình dự kiến:
RB Leipzig:

Gulacsi; Mukiele, Konate, Upamecano, Angelino; Sabitzer, Kampl; Haidara, Forsberg, Olmo; Poulsen

Manchester United:
De Gea; Lindelof, Maguire, Tuanzebe; Wan-Bissaka, McTominay, Pogba, Telles; Fernandes; Greenwood, Rashford

Dự đoán: Leipzig – Man United 2-2

Tin cùng chuyên mục