Vua leo núi Giro d’Italia Ruben Guerreiro bị xe tông khi tập luyện

Tay đua người Bồ Đào Nha Ruben Guerreiro của đội EF-Pro Cycling đã bị chấn thương nặng do tai nạn giao thông khi đang tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới tại Bồ Đào Nha.

Tay đua Ruben Guerreiro chiến thắng chặng tại Giro.
Tay đua Ruben Guerreiro chiến thắng chặng tại Giro.

Theo tờ Abola (Bồ Đào Nha), tay đua 26 tuổi Ruben Guerreiro đang cùng những người bạn đạp xe trên đường trong kỳ nghĩ cuối năm thì bất ngờ bị một chiếc ôtô tông phải.

“Tôi đang tập luyện với một vài người bạn, trong đó có tay đua Rafael Reis của đội Feirense, ở Vendas Novas (Bồ Đào Nha) thì một chiếc ôtô chạy phía trước bất ngờ rẽ trái, tài xế không tôn trọng luật giao thông và gây ra tai nạn. Tôi tự hỏi liệu người lái xe có nhận thấy sự hiện diện của chúng tôi trên đường không, hay cô ấy vẫn cố tình chuyển hướng vì nghĩ rằng không sẽ có vấn đề gì. Thật đáng buồn là tai nạn đã xảy ra và cô ấy hoàn toàn có lỗi”, Ruben Guerreiro nói với tờ Abola.

Vua leo núi Giro d’Italia Ruben Guerreiro bị xe tông khi tập luyện ảnh 1 Tay đua Ruben Guerreiro giành áo xanh vua leo núi Giro 2020.

Ruben Guerreiro nói tiếp: “Sau tai nạn, tôi đã được được đưa đến bệnh viện ở Evora để cấp cứu. Kết quả chẩn đoán cho thấy tôi bị gãy xương đòn vai nhưng không nguy hiểm tính mạng. Nhưng nếu không có gì thay đổi, phải đến cuối tuần này tôi mới được phẫu thuật vì đang ở mùa lễ Giáng sinh và đón chào năm mới”.

Tai nạn này khiến tay đua người Bồ Đào Nha phải nghỉ tập luyện ít nhất 2 tuần và sau đó là một thời gian chờ đợi để cơ thể hoàn toàn hồi phục. Thế nên, nhiều khả năng Ruben Guerreiro chỉ có thể trở lại bình thường vào giữa tháng 1-2021. Anh cũng xác nhận sẽ bắt đầu mùa giải mới UAE Tour, dự kiến diễn ra vào tháng 2-2021.

Ruben Guerreiro nói: “Nếu mọi thứ suôn sẻ, tôi sẽ cố gắng duy trì việc tập luyện trên rulo tại nhà sau hai tuần nữa và đạp xe vào giữa tháng 1-2021. Tôi đang chuẩn bị cho Tour UAE, nơi tôi sẽ bắt đầu mùa giải, do đội không đua Volta ao Algarve”.

Vua leo núi Giro d’Italia Ruben Guerreiro bị xe tông khi tập luyện ảnh 2 Tay đua Ruben Guerreiro là chân đèo chủ lực của đội EF-Pro Cycling. 

Ruben Guerreiro ký hợp đồng với đội đua chuyên nghiệp của Mỹ EF-Pro Cycling vào đầu năm 2020, sau một mùa giải không mấy thành công trong màu Katusah Alpecin. Anh kết thúc năm 2020 với một chiến thắng chặng và danh hiệu Vua leo núi của Giro d’Italia. Với phong độ ấn tượng này, mặc dù kế hoạch thi đấu năm 2021 của Ruben Guerreiro chưa được công bố nhưng nhiều khả năng cua-rơ Bồ Đào Nha này sẽ được tham dự ít nhất 2 giải thuộc Grand Tour.

“Năm tới, tôi muốn đua ở hai Grand Tour, nhưng mọi thứ phụ thuộc vào lịch trình của Rigoberto Uran. Tôi cũng biết rằng đội sẽ giao cho tôi vai trò lãnh đạo cho một số cuộc đua kéo dài 5 ngày”, Ruben Guerreiro nói.

Tin cùng chuyên mục