China Open 2017

Vừa lên ngôi Nữ hoàng, Halep đã thua sấp mặt ở chung kết China Open

Niềm vui ngắn chẳng tày gang. Mới một ngày trước, Simona Halep còn đang vui với niềm vui rất lớn khi trở thành “Tân Nữ hoàng của WTA” thì đúng 24 tiếng đồng hồ sau, cô đã thua “sấp mặt” trong trận chung kết giải nữ của China Open 2017. Là “Nữ hoàng” mà không thể ăn mừng ngôi “Nữ hoàng” bằng một danh hiệu, xem ra, cái vị thế “Nữ hoàng” ngày nay, càng lúc càng… kỳ kỳ.

Halep thua ở chung kết China Open trong tư cách "Nữ hoàng WTA"
Halep thua ở chung kết China Open trong tư cách "Nữ hoàng WTA"
“Nữ hoàng” vẫn thua sấp mặt!
Sau 3 lần “vồ hụt” ngôi “Nữ hoàng” trong mùa giải năm nay, cuối cùng, vận may đã mỉm cười với tay vợt người Rumani khi cô đánh bại ĐKVĐ French Open là Jelena Ostapenko ở bán kết giải đấu tại Beijing (Trung Quốc). Khỏi nói cũng biết, Halep đã hạnh phúc như thế nào khi trở thành tay vợt số 1 thế giới thứ… 5 trong mùa giải năm nay: “Giấc mơ của tôi giờ đây đã trở thành sự thật. Trong cái khoảnh khắc mà bạn không thể tin 100% rằng điều đó sẽ xảy ra. Vì thế, tôi đã rơi chút nước mắt. Có lẽ, đây là lần đầu tiên trên sân đấu, tôi rơi những giọt nước mắt tươi đẹp này. Đây là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong đời, tôi muốn giữ nó lại mãi mãi”.
Vừa lên ngôi Nữ hoàng, Halep đã thua sấp mặt ở chung kết China Open ảnh 1 Halep muốn lưu giữ mãi khoảnh khắc này
Chắc chắn, khoảnh khắc đẹp đẽ đó sẽ ở lại khi với Halep mãi mãi, nhưng chiến thắng thì không. Chỉ 1 ngày sau khi sống với sự thăng hoa, Halep quay trở lại với thực tế tàn khốc nhất trong mùa giải năm nay – “Ngôi Nữ hoàng”, hay là “Những danh hiệu Grand Slam”, không hề là tấm “miễn tử kim bài” giúp những người sở hữu nó thoát khỏi sự “truy sát” của “toàn thể võ lâm đồng đạo”. Halep đã chơi trận đấu đầu tiên trên cương vị tay vợt số 1 thế giới của WTA và… chịu thua Caroline Garcia với điểm số 4-6 va 7-6 (3-7). Một kết quả vưa bất ngờ, nhưng cũng vừa chẳng có gì là bất ngờ, nếu xét về sự “mưa nắng thất thường” của tất cả mọi “Nữ hoàng” trong mùa giải năm nay. 
Halep đã thắng break-point sớm ngay trong game đầu tiên của ván đấu mở màn, nhưng sau đó, tay vợt 23 tuổi người Pháp đã thắng liền 2 break-point để gỡ hòa rồi chiếm quyền kiểm soát ván đấu. Trong ván đấu thứ 2, khi điểm số đang là 3-3, Garcia đã dũng cảm cứu 9 nguy cơ thua break-point trong game đấu thứ 7, trước khi vượt lên dẫn trước 4-3. Dù vậy, Halep đã nỗ lực gỡ điểm để đưa ván đấu đến loạt tie-break. Tuy nhiên, Garcia tiếp tục là tay vợt chiếm ưu thế và cô gái người Pháp đã giành chiến thắng cuối cùng với điểm số 7-3, khiến Halep trải qua trận thua thứ 4/5 trận chung kết mà cô góp mặt trong mùa này. Xét về sự xui xẻo này, liệu Halep có kém gì Caroline Wozniacki “thần thánh”?
Garcia giành 2 danh hiệu liên tiếp trên đất Trung Quốc
Garcia đang chơi cực hay trong giai đoạn Tour đấu châu Á này. Đúng 1 tuần sau khi thắng danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp tại Wuhan Open, Garcia đã lên ngôi ở China Open tại Beijing với trận thắng thứ 11 liên tiếp. Tay vợt người Pháp vừa qua mặt Johanna Konta (tay vợt nữ số 1 nước Anh) để vươn lên xếp ở vị thứ 8 trên bảng điểm xếp hạng của mùa giải 2017, bảng điểm tính toán ai sẽ là một trong “Bát đại mỹ nhân” tham dự giải đấu tổng kết cuối mùa tại Singapore.
Trong những ngày này, nếu muốn xem sự hứng khởi, hãy xem những tay vợt như Garcia biểu diễn.
Vừa lên ngôi Nữ hoàng, Halep đã thua sấp mặt ở chung kết China Open ảnh 2 Garcia và danh hiệu thứ 2 liên tiếp

Tin cùng chuyên mục