Vừa hội quân, tuyển karatedo đã đi đấu giải K1

Đội karatedo Việt Nam tiếp tục cử tuyển thủ đi thi đấu giải quốc tế K1 do Liên đoàn karatedo thế giới tổ chức.

Nguyễn Thị Ngoan (đai xanh) tiếp tục thi đấu giải K1. Nguồn: W.K.F
Nguyễn Thị Ngoan (đai xanh) tiếp tục thi đấu giải K1. Nguồn: W.K.F
Đội Karatedo Việt Nam gồm các VĐV Nguyễn Thị Ngoan, Bùi Thị Ngọc Hân (nội dung đối kháng – kumite) và Nguyễn Thị Phương (nội dung biểu diễn – kata) sẽ tham dự giải quốc tế K1 tổ chức ở Halle/Leipzig từ ngày 8 tới 10-9.
Theo thông báo từ ban tổ chức, giải tại Halle/Leipzig quy tụ khoảng 1300 VĐV tới từ 87 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới góp mặt tranh tài.
Vào tháng 4 năm nay, khi thi đấu giải K1 với lượt ở UAE, Nguyễn Thị Ngoan từng đoạt HCĐ nội dung 61kg nữ. Ngoan là VĐV rất triển vọng của karatedo nữ Việt Nam và được hướng cho mục tiêu tranh thành tích ASIAD 2018 cũng như giành vé dự Olympic 2020. Tại SEA Games 29-2017 vừa qua, Ngoan đã không vào được chung kết hạng cân 61kg.
Việc dự giải quốc tế K1 do Liên đoàn karatedo thế giới tổ chức nhằm tạo cơ hội cho VĐV karatedo Việt Nam tăng cường tích điểm sau thi đấu, qua đó có thứ hạng trên bảng xếp hạng VĐV thế giới. Việc lựa chọn suất dự Olympic 2020 được dựa trên xếp hạng của VĐV.
Do các giải quan trọng trong nước như VĐQG 2017, đội mạnh 2017 đã được tổ chức cũng như SEA Games 29-2017 hoàn tất, VĐV đội tuyển sẽ tập luyện để chuẩn bị những giải tương lai bắt đầu từ ngày 5-9 tại TTHLTTQG Hà Nội
SEA Games 29-2017 vừa qua, karatedo Việt Nam là một trong những đội võ thuật để lại ấn tượng qua việc giành 5 HCV.

Tin cùng chuyên mục