Vừa được bổ nhiệm, HLV Arteta thề “đổ máu” cùng Arsenal

Arsenal đã chính thức bổ nhiệm HLV mới là Mikel Arteta, và cựu đội trưởng của sân Emirates cũng tuyên bố sẵn sàng đổ “từng giọt máu” để làm cho CLB tốt hơn.

Mikel Arteta ra mắt tại Arsenal, chính thức mở ra một chương mới trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images
Mikel Arteta ra mắt tại Arsenal, chính thức mở ra một chương mới trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Chuyển động này không mới, khi quyết định bổ nhiệm đã diễn ra đúng dự báo là vào thứ sáu. Cựu đội trưởng Pháo thủ đã trở lại Emirates với tư cách là HLV trưởng, anh ký hợp đồng 3 năm rưỡi sau quyết định khó khăn là từ bỏ vai trò trợ lý cho HLV Pep Guardiola tại Man.City. Theo The Sun tiết lộ, mức lương mà cựu tiền vệ 37 tuổi người Tây Ban Nha được nhận cho đến mùa hè 2023 là 5 triệu bảng/năm.

Tất nhiên, Arteta tiếp quản Arsenal lúc này, cũng đồng nghĩa đối mặt với những thách thức to lớn. Kể từ khi Unai Emery bị sa thải vào cuối tháng 11, thì HLV tạm quyền Freddie Ljungberg cũng chẳng thể làm tốt hơn khi chỉ giúp đội thắng 1 trong 5 trận gần nhất, và hiện rơi xuống vị trí thứ 10 trước thời điểm làm khách tại Eveton vào thứ bảy này. Và với một Arsenal đang trong tình trạng mà giới quan sát vốn tin rằng không xuất phát hoàn toàn từ chất lượng đội hình, thì bổ nhiệm Arteta thiếu kinh nghiệm quản lý là một quyết định nhiều rủi ro. Nhưng Arteta tự tin nhấn mạnh trong ngày ra mắt: “Tôi hoàn toàn hiểu mối quan tâm của họ. Tôi sẽ dành từng giọt máu cho CLB này để làm cho nó tốt hơn. Nếu tôi không cảm thấy thật sự sẵn sàng cho vai trò này, tôi đã không ở đây!”.

Khi được hỏi công việc này có ý nghĩa gì với bản thân, cựu tiền vệ từng chơi 150 trận cho Arsenal nói thêm: “Tôi cảm thấy như ở nhà. Tôi vô cùng hạnh phúc và tự hào khi được trao cơ hội trở thành HLV của Arsenal. Tôi đã chuẩn bị trong vài năm qua để có thể đón nhận thử thách này. Tôi biết những kỳ vọng, tôi biết trình độ và biết tầm vóc của CLB này. Giúp đội giành lại những gì xứng đáng là một thách thức, nhưng tôi đã sẵn sàng cho mọi thứ”.

Vừa được bổ nhiệm, HLV Arteta thề “đổ máu” cùng Arsenal ảnh 1 Nhưng thách thức cho nhà cầm quân trẻ này là rất lớn. Ảnh: Getty Images

Sự quan tâm không nhỏ là Arteta đã trưởng thành như thế nào sau những năm đảm nhiệm vai trò trợ lý cho một nhà cầm quân tài ba như Guardiola - người đã trao cơ hội và cũng đồng thời truyền thụ kinh nghiệm dẫn dắt cho anh kể từ năm 2016. Arteta cho biết: “Tỷ lệ làm việc của anh ấy là không thể tin được. Đối với tôi, bí mật là cầu thủ và tất cả nhân viên của CLB đều phải tin vào những gì bạn đang cố gắng hướng đến. Bạn phải tàn nhẫn, phải kiên định và quan trọng nhất là luôn phát huy được văn hóa của CLB, vì đó là những yếu tố tạo nên một tâm lý chiến thắng. Mỗi ngày đều quan trọng, mọi hành động trong và ngoài sân cỏ đều quan trọng”.

Một tuần trước, Arteta từng có mặt ở sân Emirates, nhưng là ở khu vực kỹ thuật của Man.City và chứng kiến đội bóng cũ thắng dễ 3-0. Vì vậy, anh cũng dễ dàng chỉ ra những ưu tiên phải làm khi đảm nhận vai trò HLV của Arsenal: “Điều đầu tiên phải làm là thay đổi năng lượng. Tuần trước tôi đã ở đây cùng Man.City và hơi thất vọng khi cảm thấy những gì đang diễn ra. Chúng tôi phải tập hợp lại, cùng nhau nhìn về một hướng. Tôi muốn tất cả mọi người ở CLB này phải có cùng suy nghĩ”.

Tin cùng chuyên mục