Vua Ả rập Saudi tặng sân bóng có sức chứa 135 ngàn người cho Iraq

Đức Vua Salman Al Saud của Ả rập Saudi vừa đưa ra một quyết định gây sốc. Ông sẽ tặng một sân đấu bóng đá có sức chứa lên đến 135 ngàn người (sẽ là SVĐ bóng đá lớn nhất thế giới) cho đất nước Iraq sau khi đội bóng nước này đánh bại ĐTQG của đất nước ông với tỷ số 4-1 trong một trận giao hữu gần đây…

SVĐ có sức chứa 135 ngàn người mà Vua Ả rập Saudi hứa tặng cho Iraq
SVĐ có sức chứa 135 ngàn người mà Vua Ả rập Saudi hứa tặng cho Iraq

Trước trận đấu, Vua Salman có hứa với người Iraq rằng, nếu đội bóng của họ giành chiến thắng trong trận đấu giao hữu diễn ra hôm 28-2, ông sẽ cho xây dựng một sân bóng đá hoành tráng trên đất nước của quốc gia Trung Đông này.

Đây mới là trận đấu bóng đá quốc tế trọn vẹn đầu tiên diễn ra trên chính đất nước của Iraq, kể từ khi quốc gia này này bị quốc tế cấm vận với sự kiện cựu Tổng thống Saddam Hussein xua quân xâm chiếm đất nước Kuweit hồi năm 1990, rồi sau đó là hàng loạt biến cố rắc rối liên quan đến cục diện chiến tranh đổ máu, sau khi Tổng thống Hussein bị lật đổ, rồi Nhà nước Hồi giáo nổi lên gây bạo loạn khắp nơi.

Vua Ả rập Saudi tặng sân bóng có sức chứa 135 ngàn người cho Iraq ảnh 1 Trận đấu quốc tế trọn vẹn đầu tiên trên đất Iraq từ năm 1990 đã thu hút nhiều khán giả đến xem
Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đội bóng của Vua Salman, đội bóng đã giành vé tham dự World Cup trên đất Nga vào mùa Hè năm nay, Iraq vẫn giành được chiến thắng bất ngờ với tỷ số 4-1, trong đó, Muhanad Kadhim Ali sắm vai “người hùng” với cú đúp trong các phút 51 (nâng tỷ số lên 3-0) và 71 (ấn định tỷ số 4-1), Emad Mohsin cũng ghi 1 bàn (nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 48); và bàn thắng còn lại, bàn mở tỷ số 1-0 ở phút thứ 21 lại là tình huống Saeed Alyami của Ả rập Saudi đánh đầu phản lưới nhà.
Vua Ả rập Saudi tặng sân bóng có sức chứa 135 ngàn người cho Iraq ảnh 2 Người hùng Muhanad Kadhim Ali của tuyển Iraq
Vua Salma đã tỏ ra cực kỳ tự tin với trận đấu này. Trong một buổi bàn luận về… chính trị, khi đề tài đột nhiên được chuyển hướng sang trận đấu giao hữu vốn sẽ là một cột mốc đáng nhớ, Vua Salman đã nói với Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi rằng ông sẽ giúp Iraq xây một SVĐ cực lớn nếu tuyển Iraq giành được chiến thắng.

Tưởng chừng như đó chỉ là một phút cao hứng của Đức Vua Ả rập Saudi, nhưng không, Thủ tướng Al-Abadi đã tiết lộ: “Tôi đã nhận được cuộc điện thoại từ Nhà Vua Ả rập Saudi, Ngài Salman bin Abdul Aziz Al Saud. Ông ấy đã ca ngợi chiến thắng của tuyển Iraq trong trận đấu giao hữu và bày tỏ sự sẵn sàng, tận tâm trong việc mở rộng mối quan hệ thân tình giữa Iraq và Ả rập Saudi lên một tầm cao mới. Kinh tế, thương mại, cộng đồng và văn hóa… ở tất cả mọi cấp độ đáng quan tâm giữa 2 quốc gia. Ông ấy cũng đề nghị khoản đóng góp từ Ả rập Saudi để xây một SVĐ chính ở Iraq có sức chứa 100 ngàn người. Chúng tôi đã nhiệt liệt hoan nghênh sáng kiến này”.

Sau đó, thậm chí Vua Salman còn thề sẽ xây một sân đấu không chỉ có sức chứa 100 ngàn người mà phải là… 135 ngàn người, lớn gấp 2 lần SVĐ lớn nhất Iraq ngay vào lúc này – đó là sân đấu có sức chứa 65 ngàn chỗ ngồi ở Basra Sports City.

Tin cùng chuyên mục