Vũ Thị Trang không thể vào tứ kết giải cầu lông vô địch thế giới

Cơ hội cho tay vợt nữ Việt Nam Vũ Thị Trang có thể lần đầu tiên lọt vào tứ kết giải cầu lông thế giới đã tan vỡ khi cô thất thủ trước tay vợt trẻ Singapore Yeo Jia Min trong trận đấu chiều nay tại Thuỵ Sĩ.

Vũ Thị Trang là tay vợt Việt Nam tiến sâu nhất tại giải VĐTG. Ảnh: Dũng Phương
Vũ Thị Trang là tay vợt Việt Nam tiến sâu nhất tại giải VĐTG. Ảnh: Dũng Phương

Trước khi bước vào trận đấu vòng 3 nội dung đơn nữ, giới chuyên môn nhận định tay vợt hạng 74 thế giới Vũ Thị Trang yếu thế hơn nhiều so với tay vợt hạng 32 thế giới Yeo Jia Min dù tay vợt Singapore mới 20 tuổi. Bởi trong trận thắng tay vợt số 1 thế giới người Nhật Bản Yamaguchi với tỷ số 2-0 trước đó, cô thể hiện lối đánh rất chững chạc cộng với kỹ thuật khá điêu luyện. Những bước chân di chuyển không chỉ nhanh mà còn nhẹ nhàng giúp Yeo Jia Min luôn tạo được lối chơi chủ động.

Ngay trong ván đầu tiên, Yeo Jia Min thể hiện lối đánh điều cầu rất khó chịu khiến Vũ Thị Trang thường ở thế bị động. Tay vợt nữ Việt Nam mất rất nhiều điểm trong các pha bóng điều cầu dài ngoài sân. Ở điểm số hoà nhau 4/4, Yeo Jia Min từng bước gia tăng khoảng cách lên 9/5 rồi 16/8 và kết thúc ván với điểm số 21/15.

Vũ Thị Trang không thể vào tứ kết giải cầu lông vô địch thế giới ảnh 1 Vũ Thị Trang đang cố gắng cải thiện thứ hạng thế giới nhằm tìm suất dự Olympic. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, được sự nhắc nhở của HLV, Vũ Thị Trang điều chỉnh một chút trong lối chơi của mình. Cũng chơi theo cách điều cầu như đối thủ, Vũ Thị Trang tung ra nhiều cú đập nhanh từng bước mang tới thành công. Khi đang dẫn 14/13, cô vợ của Nguyễn Tiến Minh xuất thần đi 4 điểm dẫn 18/13 và thắng luôn 21/14 cân bằng tỷ số 1-1.

Trong ván quyết định, khi mà sức rướn của Vũ Thị Trang không còn tốt như ban đầu, cô sử lý không tốt trong nhiều tình huống, nhất là những quả cầu đối phương bỏ ngắn lưới bên phải. Ở thời điểm đang dẫn 6/5, Yeo Jia Min từng bước gia tăng khoảng cách lên 13/17 và thắng luôn với điểm số 21/16.

Mặc dù nhận thất bại với tỷ số 1-2 (15/21, 21/14, 16/21), nhưng đây là một trận đấu tốt của Vũ Thị Trang. Cô đã thi đấu khá linh hoạt nhưng vì đối thủ đã xuất sắc hơn. Lần thứ hai dừng chân ở vòng 3 giải cầu lông vô địch thế giới cũng mang đến cho Vũ Thị Trang một điểm số tốt trong bảng xếp hạng thế giới. Nếu không có gì thay đổi, Vũ Thị Trang sẽ cải thiện tốt hơn thứ hai 74 của mình nhằm tìm suất dự Olympic 2020 tại Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục