Vũ Thị Trang gây sốc, lọt vào tứ kết đơn nữ giải vô địch thế giới

Tay vợt cầu lông Vũ Thị Trang đã thi đấu một trận đầy quả cảm ở vòng 2 nội dung đơn nữ qua đó có chiến thắng thuyết phục để lọt vào tứ kết.

Vũ Thị Trang đã lọt vào tứ kết đơn nữ giải vô địch thế giới năm nay. Ảnh: VNbadminton
Vũ Thị Trang đã lọt vào tứ kết đơn nữ giải vô địch thế giới năm nay. Ảnh: VNbadminton

Vũ Thị Trang là đại diện duy nhất còn lại của cầu lông Việt Nam ở giải cầu lông vô địch thế giới 2022 đang thi đấu ở Tokyo (Nhật Bản) và trong ngày 24-8, tay vợt của cầu lông TPHCM gặp hạt giống số 15 người Đan Mạch Mia Blichfeldt.

Tất cả đều dự đoán, Mia Blichfeldt sẽ là người chiếm ưu thế và có phần thắng lớn hơn tay vợt của chúng ta.

Tuy vậy, thế trận trực tiếp trên sân là ưu thế đối với Vũ Thị Trang. Chủ động đưa cầu về các điểm cuối sân, Vũ Thị Trang làm chủ thế trận ở ván đầu tiên, qua đó giành chiến thắng 21-18 trước đối thủ.

Phải công nhận, Vũ Thị Trang đã chơi một trận đấu đầy thuyết phục tại vòng 2 lần này. Trong ván thứ 2, Mia Blichfeldt lấy lại ưu thế và thắng Vũ Thị Trang với kết quả 21-16 nhưng đó là tất cả những gì tay vợt này làm được bởi ở ván đấu quyết định, ván thứ 3, tay vợt của Việt Nam mới là người chơi thăng hoa. Tại ván 3, 2 tay vợt tranh nhau từng điểm cầu khi thể hiện các ý đồ chiến thuật hòng làm đối phương di chuyển mất sức. Trong thời điểm quyết định, Vũ Thị Trang đã vượt lên, giành chiến thắng 21-18. Chung cuộc, Vũ Thị Trang có thắng lợi 2-1 trước đối thủ Mia Blichfeldt.

Vũ Thị Trang lọt vào tứ kết nội dung đơn nữ và sẽ gặp người chiến thắng ở cặp đấu giữa Martina Repiska (Seriba) với Tai Tzu Ying (Đài Bắc Trung Hoa, hạt giống số 2).

Tin cùng chuyên mục