Vũ Thị Anh Thư tăng 66 bậc trên bảng xếp hạng thế giới

Các tay vợt nữ của cầu lông Việt Nam đã tăng bậc trên bảng xếp hạng thế giới vừa được Liên đoàn cầu lông quốc tế (BWF) công bố.

Anh Thư có sự tăng bậc đáng kể nhất ở tuần này. Ảnh: A.THƯ
Anh Thư có sự tăng bậc đáng kể nhất ở tuần này. Ảnh: A.THƯ

Chiều 30-8 theo giờ Việt Nam, BWF đã công bố bảng xếp hạng mới nhất sau khi giải vô địch thế giới 2022 vừa bế mạc tại Tokyo (Nhật Bản) và Vũ Thị Trang, Nguyễn Thùy Linh cùng tăng bậc. Người có sự thăng tiến nhất là tay vợt trẻ Vũ Thị Anh Thư.

Ở bảng xếp hạng mới nhất này, Nguyễn Thùy Linh tăng 1 bậc để xếp hạng 58 thế giới trong khi Vũ Thị Trang tăng 4 bậc và vươn lên vị trí 75 thế giới. Ở giải vô địch thế giới 2022 vừa qua, Thùy Linh lọt tới vòng 2 còn Vũ Thị Trang lọt vào vòng 3 nội dung đơn nữ.

Trong khi đó, Vũ Thị Anh Thư tạo dấu ấn đáng kể khi vừa vô địch đơn nữ giải Nouvelle Aquitaine 2022 thuộc hệ thống future series diễn ra ở Pháp. Chính từ kết quả này, tay vợt người TPHCM đã tăng 66 bậc qua đó xếp hạng 296 thế giới. Trước đó, thứ hạng của Anh Thư chỉ luôn ở nhóm ngoài 350 thế giới nhưng cô đang cải thiện rõ rệt chuyên môn và điểm số bản thân từ kết quả thành công từ thi đấu tại châu Âu những tháng gần đây.

Anh Thư đã cho biết “giải đấu tại Pháp vừa qua là một trải nghiệm đáng nhớ với tôi. Ngay đầu tháng 9, tôi di chuyển tới Latvia và tiếp tục thi đấu giải tại đây”.

Về nam, Nguyễn Tiến Minh đã bị tụt hạng đáng kể. Tay vợt kỳ cựu của cầu lông Việt Nam bị tụt 17 bậc và xuống vị trí 108 thế giới lúc này. Gương mặt trẻ Nguyễn Hải Đăng đang có mặt ở Latvia thi đấu cùng Anh Thư đã tăng 23 bậc và xếp hạng 275 thế giới còn Lê Đức Phát tăng 9 bậc và đứng hạng 455 thế giới.

Tin cùng chuyên mục