Vũ Thành Anh và đội kiếm Việt Nam đã có mặt tại Ai Cập đấu vô địch thế giới

Kiếm thủ Vũ Thành An cùng các đồng đội đã lên đường đi Cairo (Ai Cập) thi đấu giải đấu kiếm vô địch thế giới 2022.

Vũ Thành An đã có mặt tại Ai Cập để thi đấu giải vô địch thế giới 2022. Ảnh: NHẬT ANH
Vũ Thành An đã có mặt tại Ai Cập để thi đấu giải vô địch thế giới 2022. Ảnh: NHẬT ANH

Đấu kiếm Việt Nam tham dự giải vô địch thế giới 2022 ở Ai Cập chỉ tham gia với nội dung kiếm chém. Thành phần đội tuyển lên đường đi Ai Cập trong ngày 12-7 đấu giải gồm Vũ Thành An, Nguyễn Xuân Lợi, Tô Đức Anh, Nguyễn Văn Quyết, Phùng Thị Khánh Linh, Phạm Thị Thu Hoài, Đỗ Thu Trang và Ngô Thị Hương. Các tuyển thủ này từng giành HCV nội dung kiếm chém tại SEA Games 31 vừa qua.

Trong thành phần đội tuyển quốc gia đi Ai Cập thi đấu giải vô địch thế giới 2022, HLV Nguyễn Lê Bá Quang đã có tên tham gia thành phần ban huấn luyện nhưng đáng tiếc HLV này đã không thể lên đường do vướng việc gia đình. Chỉ đạo đội tại giải lần này sẽ là chuyên gia người Nga Ayrat. Giải vô địch thế giới bắt đầu từ ngày 15-7.

Ngoài SEA Games 31, đây mới là lần đầu đội đấu kiếm Việt Nam thi đấu một giải quốc tế để tăng cường cọ xát chuyên môn và cũng chuẩn bị cho Olympic Paris (Pháp) 2024. Đấu kiếm Việt Nam vẫn rất chờ đợi vào khả năng chuyên môn của tuyển thủ Vũ Thành An.

Ở đợt thi đấu giải vô địch thế giới 2022 này, sự vắng mặt đáng tiếc là trường hợp Nguyễn Tiến Nhật do kiếm thủ của TPHCM đang có mặt tại Philippines tranh tài giải vô địch Đông Nam Á 2022 và sớm giành HCV cá nhân ở ngày 11-7. Trong kết quả thi đấu mới nhất tại giải này vào tối 12-7 theo giờ địa phương, chúng ta có thêm tấm HCĐ cá nhân kiếm liễu nam của Lê Thanh Tài và HCB cá nhân kiếm ba cạnh nữ của Nguyễn Kim Ngân. Ngày 13-7, giải vô địch Đông Nam Á 2022 khép lại với 6 nội dung đồng đội dành cho nam, nữ ở kiếm liễu, kiếm chém và kiếm ba cạnh.

Tin cùng chuyên mục