Vũ Thành An vắng mặt ở cả giải vô địch Đông Nam Á lẫn vô địch thế giới

VĐV đấu kiếm Vũ Thành An sẽ phải làm khán giả ở giải vô địch đấu kiếm Đông Nam Á 2022 và đây là một sự vắng mặt đáng tiếc của đấu kiếm Việt Nam.

Vũ Thành An mất đi cơ hội thi đấu 3 giải quan trọng ngay sau SEA Games 31. Ảnh: D.P
Vũ Thành An mất đi cơ hội thi đấu 3 giải quan trọng ngay sau SEA Games 31. Ảnh: D.P

Vũ Thành An là một trong những tuyển thủ đấu kiếm của đội tuyển quốc gia và đội đấu kiếm Hà Nội nhưng sẽ không có cơ hội thi đấu giải vô địch Đông Nam Á 2022 diễn ra tại Philippines ngay đầu tháng 7. Qua tìm hiểu, Tổng cục TDTT không cử đội tuyển đấu kiếm quốc gia thi đấu giải trên và để các địa phương đăng ký thi đấu bằng nguồn kinh phí tự túc của mình.

Các đội kiếm của thể thao Công an Nhân dân và TPHCM đã đăng ký và sẽ đi Philippines thi đấu vào ngày 3-7. Đáng tiếc nhất là do những chậm trễ trong việc đăng ký thủ tục cho thi đấu giải, đấu kiếm Hà Nội không cử được VĐV đi dự giải vô địch Đông Nam Á 2022 nên một số VĐV quan trọng (trong đó có Vũ Thành An) mất cơ hội cọ xát.

SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam đã kết thúc hơn 1 tháng, các VĐV đấu kiếm hiện tập luyện theo trạng thái duy trì. Từ ngày 10 tới 15-6 vừa qua, đấu kiếm Việt Nam còn lỡ cơ hội không tham dự giải vô địch châu Á 2022 diễn ra tại Hàn Quốc dù nhiều VĐV đấu kiếm của các đội tuyển Singapore, Thái Lan, Philippines... mới thi đấu SEA Games 31 xong đã có mặt tranh tài ở đây.

Ít nhất, VĐV quan trọng được nhắm có mục tiêu tìm cơ hội cho giành suất Olympic Paris (Pháp) 2024 như Vũ Thành An và nhiều kiếm thủ khác của đấu kiếm Việt Nam đã mất những cơ hội được tăng cường nâng cao chuyên môn.

Đáng chú ý nhất, đấu kiếm Việt Nam gần như chắc chắn vắng mặt không đăng kí thi đấu giải vô địch thế giới 2022 sẽ tranh tài tại Ai Cập từ ngày 15 tới 23-7. Ban tổ chức giải đấu và Liên đoàn đấu kiếm thế giới (FIE) đã công bố danh sách các kiếm thủ đăng ký chính thức thi đấu trong nội dung kiếm liễu, kiếm ba cạnh, kiếm chém và không có đội tuyển Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục