Vụ Sầm Ngọc Đức: “Các đội V-League chưa chú trọng đào tạo cầu thủ ý thức“

Các chuyên gia bóng đá nhận định việc các đội bóng V-League quá quan tâm đến thành tích mà bỏ việc đào tạo ý thức cho cầu thủ dẫn đến những trường hợp đáng tiếc như Sầm Ngọc Đức.

Sầm Ngọc Đức, cầu thủ vừa nhận án phạt nặng từ VFF. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Sầm Ngọc Đức, cầu thủ vừa nhận án phạt nặng từ VFF. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Với pha vào bóng thô bạo với tiền vệ Thế Hưng của Quảng Ninh, mới đây hậu vệ Sầm Ngọc Đức của TPHCM đã bị Ban kỷ luật VFF ra án phạt khá nặng tay. Cầu thủ gốc Nghệ An buộc phải ngồi chơi xơi nước 8 trận và nộp phạt 35 triệu đồng.

Trước án phạt kỷ lục mà lần thứ 2 Ban kỷ luật VFF dành cho chính Sầm Ngọc Đức, các chuyên gia bóng đá đã lên tiếng để nhận định về nạn bạo lực của bóng đá Việt Nam. Ở đó, hình ảnh Sầm Ngọc Đức đang bị lên án khá nhiều.

Vụ Sầm Ngọc Đức: “Các đội V-League chưa chú trọng đào tạo cầu thủ ý thức“ ảnh 1 Bóng đá đẹp sẽ thu hút khán giả đến sân nhiều hơn
"Bị cấm thi đấu 8 trận, nộp phạt 35 triệu không phải là án phạt nhẹ, rất nặng. Đây là lần thứ 2 Sầm Ngọc Đức dính án phạt như thế này và đi vào lịch sử khi phải ngồi chơi xơi nước 8 trận. Việc này thuộc về ý thức, nếu biết được sự nguy hiểm với đôi chân đồng nghiệp, Ngọc Đức sẽ không vào bóng ác ý như vậy.

Ngoài ý thức của Ngọc Đức thì trách nhiệm của CLB cũng quan trọng. Phải nhìn nhận rằng các CLB V-League hiện chỉ đào tạo cầu thủ về chuyên môn, nặng thành tích mà quên đi việc nhắc nhở cầu thủ về ý thức và thái độ mỗi khi ra sân. Ngoài HA.GL, ít có đội bóng nào giáo dục cầu thủ về việc này", chuyên gia Đoàn Minh Xương cho hay.

Đồng quan điểm với ông Xương, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho biết: "Án phạt Sầm Ngọc Đức nhận phải không phải nặng mà là lịch sử. Đây không phải lần đầu mà trước đó 2 lần cậu ta đã bị như vậy rồi. Điều này thuộc về ý thức và thái độ của cậu ta trên sân, không ai có thể can thiệp được cả.
Vụ Sầm Ngọc Đức: “Các đội V-League chưa chú trọng đào tạo cầu thủ ý thức“ ảnh 2 Khán giả đến sân Hàng Đẫy gia tăng gần đây cũng nhờ vào lối đá cống hiến của các cầu thủ Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG
Sau trường hợp này, hy vọng các đội bóng ở V-League sẽ chú trọng hơn trong việc giáo dục cầu thủ về việc ý  thức giữ gìn đôi chân của đồng nghiệp. Đừng để xảy ra trường hợp đáng tiếc như hậu vệ của Đà Nẵng (Anh Khoa - PV) bị Quế Ngọc Hải chơi xấu phải giã từ sự nghiệp khá sớm".

Với án phạt vừa nhận phải, Sầm Ngọc Đức phải ngi chơi xơi nước hết V-League 2018 khi giải chỉ còn 6 vòng nữa hạ màn. Và hậu vệ người Nghệ An cũng vắng mặt ở hai lượt trận đấu tiên của V-League 2019 vì bị phạt nghỉ thi đấu đến 8 trận.

Tin cùng chuyên mục