VTV đang thương thảo về bản quyền World Cup 2022?

Đài truyền hình Việt Nam (VTV) được cho là đang thương thảo về bản quyền truyền hình World Cup 2022 để phát sóng trên lãnh thổ Việt Nam.
World Cup 2022 vẫn là giải đấu có sức hút nhất trên mọi quốc gia. Ảnh: I.T
World Cup 2022 vẫn là giải đấu có sức hút nhất trên mọi quốc gia. Ảnh: I.T
Trao đổi mới nhất ở ngày 22-6, nhà báo Phan Ngọc Tiến (Trưởng Ban sản xuất các chương trình thể thao - VTV) cho biết “vào lúc này chúng tôi và các đơn vị đang thương thảo làm việc về mua bản quyền giải bóng đá World Cup 2022. Tuy nhiên, hiện tại chưa có quyết định chính thức nào mà các bên vẫn đang xem xét làm việc. Khi có thông tin chính thức, chúng tôi sẽ thông tin rộng rãi để người dân cả nước biết”.
Được biết cái gói bản quyền truyền hình của World Cup luôn có sự quan tâm đặc biệt của các đơn vị sản xuất chương trình truyền hình về thể thao tại Việt Nam. Bốn năm trước, VTV là đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2018 tổ chức tại Nga. Tuy nhiên, chi phí mua bản quyền được các đơn vị giữ kín dù có thông tin cho biết là khoảng 12 triệu USD và có sự đồng hành của nguồn xã hội hoá.  
Ngoài bản quyền truyền hình World Cup 2022 tổ chức tại Qatar thì bản quyền truyền hình giải bóng đá nữ World Cup 2023 cũng được khán giả Việt Nam rất chờ đợi do chúng ta lần đầu tiên giảnh quyền thi đấy giải này.
World Cup 2022 tại Qatar tổ chức từ ngày 21-11 tới 18-12.

Tin cùng chuyên mục