VTV Cup 2018: Bài kiểm tra tham vọng

Diễn ra từ ngày 4-8 đến 11-8 ở Nhà thi đấu tỉnh Hà Tĩnh, Cúp bóng chuyền nữ quốc tế VTV 2018 được xem là dịp thẩm định năng lực của Đội tuyển nữ Việt Nam trước thềm Asiad 18. Giải đấu lần này cũng chào đón khá nhiều “khách quen” như CLB Altay (Kazakhstan), Vân Nam (Trung Quốc), Tuyển CHDCND Triều Tiên…

"Song Thúy" Đinh Thị Thúy và Trần Thị Thanh Thúy giờ đây là chỗ dựa của đội tuyển nữ. Ảnh: THIÊN HOÀNG
"Song Thúy" Đinh Thị Thúy và Trần Thị Thanh Thúy giờ đây là chỗ dựa của đội tuyển nữ. Ảnh: THIÊN HOÀNG

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nằm chung bảng A cùng các vị khách mời Altay, Vân Nam và Đại học Hokkaido (Nhật Bản), trong khi Đội tuyển U19 Việt Nam rơi vào bảng B cùng CHDCND Triều Tiên, CLB Tứ Xuyên (Trung Quốc) và Đại học Đài Bắc-Trung Hoa. Đây được xem là các bảng đấu cân bằng về thực lực cũng như cơ hội dành cho cả 8 đội bóng tham dự.

Các “chân dài” bóng chuyền Việt Nam như Trần Thị Thanh Thúy, Đặng Thị Kim Thanh, Đinh Thị Thúy, Nguyễn Thu Hoài, Đinh Thị Trà Giang, Nguyễn Thị Kim Liên, Dương Thị Hên… sẽ tái ngộ đội bóng Altay (Kazakhstan) vừa chạm trán nhau ở Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền 2018 diễn ra hồi tháng 5 ở thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam). Theo thông tin mới nhận được, phụ công Đinh Thị Trà Giang chính là tân thủ quân của Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Hai gương mặt trẻ Thu Hoài và Kim Thanh của đội tuyển nữ. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Mặc dù đang trong giai đoạn “thay máu”, nhiều trụ cột như cặp phụ công Ngọc Hoa và Kim Huệ, cây chuyền 2 Hồng Đào rút lui, chủ công Hà Ngọc Diễm về lại CLB vì chấn thương, nhưng Đội tuyển Việt Nam do HLV Nguyễn Tuấn Kiệt dẫn dắt được đánh giá là trẻ trung và tham vọng, sẽ khỏa lấp phần nào khiếm khuyết về chuyên môn bằng tinh thần chiến đấu hưng phấn của các gương mặt triển vọng.
Trà Giang được chọn làm thủ quân của đội tuyển nữ Việt Nam.
Thậm chí, sau sự cố VĐV đối chuyền Phạm Thị Nguyệt Anh phải nói lời chia tay đội tuyển vì dính chấn thương tay rất nặng, giới làm nghề cũng như người hâm mộ đều trông chờ màn trình diễn ấn tượng của các tuyển thủ quốc gia, để khẳng định rằng họ đã sẵn sàng thế vai các đàn chị chinh chiến ở đấu trường quốc tế trong tương lai, mà gần nhất là ở chuyến xuất ngoại đến Asiad 18 ở Indonesia vào tháng sau.

Đội tuyển nữ Việt Nam hiện vẫn đang tập trung tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội và đầu tháng 8 sẽ di chuyển vào Hà Tĩnh để chuẩn bị cho cuộc hành trình tìm lại vị thế của mình ở giải đấu diễn ra ngay trên sân nhà. Năm ngoái, Đội tuyển nữ Việt Nam từng gây sốc khi để thua trước Indonesia sau gần cả thập niên.

Tin cùng chuyên mục