VTV Bình Điền Long An vô địch cúp Hoa Lư-Bình Điền, Tràng An Ninh Bình làm nức lòng khán giả nhà

Hai đội bóng vô địch cúp bóng chuyền Hoa Lư-Ninh Bình 2022 đã được xác định sau tối chung kết cuối cùng là VTV Bình Điền Long An (nữ) và Tràng An Ninh Bình (nam).

VTV Bình Điền Long An là nhà vô địch cúp Hoa Lư-Bình Điền 2022. Ảnh: I.T
VTV Bình Điền Long An là nhà vô địch cúp Hoa Lư-Bình Điền 2022. Ảnh: I.T

Chung kết giải đấu diễn ra tối 18-6 tại nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình là cuộc tái ngộ giữa các cặp đấu từng đọ sức ở vòng bảng.

Ở chung kết nữ, VTV Bình Điền Long An từng thắng Bộ tư lệnh Thông tin tại vòng bảng và trong trận đấu cuối họ tiếp tục khẳng định sức mạnh để vượt qua đối thủ. Tại trận chung kết, chủ công Trần Thị Thanh Thúy (VTV Bình Điền Long An) vẫn là tay đập sáng chói nhất bởi không chỉ tấn công ghi điểm hiệu quả mà cô luôn thực hiện những quả phát bóng tấn công mạnh mẽ khiến cầu thủ bắt bước 1 của Bộ tư lệnh Thông tin luôn gặp khó.

Tại trận này, HLV Phạm Minh Dũng (Bộ tư lệnh Thông tin) có đủ những cầu thủ tốt nhất ra sân như Kiều Trinh, Bùi Thị Ngà, Việt Hương, Nguyệt Anh, Nguyễn Thị Phương, Lâm Oanh... nhưng rốt cuộc không thể chiến thắng giành ngôi vô địch.

Thanh Thúy (3) vẫn là cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất. Ảnh: T.THẢO

Chung cuộc, VTV Bình Điền Long An thắng 3-0 (25/15, 25/16, 25/19) đoạt cúp vàng đồng thời khẳng định mình sẽ là một ứng viên đáng gờm tại cuộc đua vô địch quốc gia 2022 sẽ diễn ra sau đây 2 tuần. Ngay sau khi đoạt chức vô địch, VTV Bình Điền Long An đã được nhận vô số phần thưởng từ các công ty thành viên của công ty phân bón Bình Điền.

Trận chung kết nam diễn ra ngay sau đó là cuộc đọ sức giữa chủ giải Tràng An Ninh Bình và Biên Phòng. Khi gặp nhau tại vòng bảng, Tràng An Ninh Bình từng thắng đối thủ 3-1. Gặp lại nhau tại chung kết, cầu thủ của HLV Bùi Trung Thảo (Tràng An Ninh Bình) đã thể hiện sự vượt trội hơn các đồng nghiệp bên kia mành lưới.

Để cây chuyền 2 Anh Phi ra sân thay vì Giang Văn Đức, các tay đập của Tràng An Ninh Bình đã nhận được những đường bóng thuận lợi để tấn công ghi điểm hiệu quả. Cũng phải nói thêm, Tràng An Ninh Bình tung ra sân 3 mũi chủ công là tuyển thủ quốc gia dự SEA Games 31 vừa qua gồm Nguyễn Văn Quốc Duy, Quản Trọng Nghĩa và Lâm Văn Sanh nên các đường tấn công khá mạnh mẽ.

Riêng chủ công Nguyễn Văn Quốc Duy thể hiện đúng khả năng của một ngôi sao sáng nhất bóng chuyền quốc nội hiện tại đã ghi điểm tốt từ đập bóng tấn công cho tới phát bóng. Bên kia mành lưới, dù rất nỗ lực nhưng hàng chắn của Biên Phòng không khắc chế được các chủ công Tràng An Ninh Bình nên để thua 0-3 (19/25, 17/25, 23/25).

Năm nay, mỗi đội vô địch được Ban tổ chức tặng phần thưởng 300 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục