VTV Bình Điền Long An và Thể Công vô địch bóng chuyền trẻ toàn quốc

Hai đội bóng đã có những chiến thắng quan trọng ở chung kết, qua đó lên ngôi vô địch nội dung nam và nữ giải vô địch bóng chuyên ftrer toàn quốc 2022.

Đội nữ VTV Bình Điền Long An đã đoạt ngôi vô địch giải trẻ năm nay. Ảnh: MINH CHIẾN
Đội nữ VTV Bình Điền Long An đã đoạt ngôi vô địch giải trẻ năm nay. Ảnh: MINH CHIẾN

Các trận chung kết của giải đấu đã tổ chức trong chiều tối ngày 20-8 tại nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk qua đó chọn được các đội bóng xứng đáng nhất đoạt cúp vàng vô địch.

Tại giải nữ, VTV Bình Điền Long An gặp Kinh Bắc Bắc Ninh để tìm một cơ hội lên ngôi vô địch. Điều này sớm được cầu thủ của HLV Trần Thanh Danh thể hiện ngay từ khai cuộc của trận chung kết. Các tay đập trẻ của VTV Bình Điền Long An chơi tự tin, làm chủ thế trận nhưng đôi bên đã có những giằng co quyết liệt trong từng ván. Khép lại trận đấu, VTV Bình Điền Long An thắng 3-0 (25/22, 25/21, 25/23) để trở thành nhà tân vô địch nữ trẻ toàn quốc.

Ở trận tranh hạng ba, nữ Hóa chất Đức Giang HN của HLV Nguyễn Thúy Oanh đã có chiến thắng 3-0 trước Ngân hàng Công Thương nên giành tấm HCĐ.

Chung kết nam giữa Thể Công và Biên Phòng đã diễn ra vào tối muộn cùng ngày và khán giả đã được chúng kiến màn rượt đuổi tỷ số khá hấp dẫn. Cầu thủ Biên Phòng của HLV Phạm Ngọc Kiên là những người giành chiến thắng ở ván 1 với kết quả 26/24. Sau đó, Thể Công lật ngược lại thế trận và thắng lần lượt cả 3 ván còn lại với tỷ số 25/16, 25/22 và 25/22 để giành chiến thắng chung cuộc 3-1 qua đó đoạt chức vô địch. Cũng phải nói thêm ở trận này, bước ngoặt chính là việc chủ công đội trưởng Trần Văn Nam của Biên Phòng bị lật cổ chân chấn thương vào cuối ván đầu tiên nên không thể thi đấu tiếp vì vậy tinh thần của đội bóng Biên Phòng đã ảnh hưởng đáng kể dù đã là những người chiếm ưu thế ban đầu.

Ở trận tranh HCĐ, nam trẻ Trà Vinh đã thắng nam trẻ Hà NỘi 3-0 qua đó có hạng 3 chung cuộc.

Tin cùng chuyên mục