VTV Bình Điền Long An sẽ đụng độ CLB BIP ở bán kết

Sự giằng co điểm số rốt cuộc cũng đã đưa CLB Giang Tô (Trung Quốc) vượt qua CLB BIP (Mỹ) để giành chiến thắng chung cuộc 3-2 (25/19, 23/25, 25/19, 23/25 và 15/4) ở lượt đấu cuối cùng, chiếm luôn ngôi đầu bảng B.

Hàng chắn của Giang Tô khoá chặt các tay đập BIP. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Hàng chắn của Giang Tô khoá chặt các tay đập BIP. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Thiếu vắng chủ công Carlyle Nusbaum vì lý do sức khoẻ, CLB BIP bước vào trận đấu quyết định ngôi thứ của bảng B cùng Giang Tô khá chệch choạc. Thậm chí, nhiều người không hiểu vì  sao HLV Joe Trinsey lại cất ngoài sân cây chuyền 2 chính là Taira Robins-Hardy và chủ công Holly Toliver.

Thế trận lập tức nghiêng về Giang Tô và lối đánh tốc độ kèm theo những pha phát bóng bay khó chịu của đội bóng này đã đẩy các tay đập BIP vào thế trầy trật chống đỡ. Ván đầu, Giang Tô vượt lên thắng 25/19.

Holly Toliver (9) là chưa đủ giúp CLB BIP vượt qua được GIang Tô. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Cuộc giằng co điểm số sau đó liên tục diễn ra với các tình huống đôi công quyết liệt giữa 2 đội bóng. Các HLV Joe Trinsey và Cai Bing đổi người và chiến thuật liên tục, điều chỉnh lối chơi để cùng tạo nên trận đấu kéo dài đến 5 ván. Rốt cuộc, Giang Tô đã vượt lên để thắng 3-2, giành ngôi nhất bảng B với 8 điểm, đẩy CLB BIP xuống vị trí thứ nhì với 7 điểm.

Ở trận đấu mang tính thủ tục trước đó, Ngân hàng Công thương gây sốc với chiến thắng thuyết phục 3-0 trước CLB Almaty (Kazakhstan). Nói là bất ngờ bởi vì Almaty được đánh giá cao hơn, sở hữu đội hình có chiều cao vượt trội so với các học trò của HLV Lê Văn Dũng. Chưa kể, tầm tấn công, chắn bóng hay tốc độ tổ chức chiến thuật của đội bóng này cũng được đánh giá hơn hẳn NHCT.

VTV Bình Điền Long An sẽ đụng độ CLB BIP ở bán kết ảnh 2 NHCT (trái) giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước CLB Almaty. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Song, đặc sản của Đinh Thị Thuý và các đồng đội trong màn so đọ này chính là những pha phát bóng cực khó, cách tổ chức lối chơi mạch lạc và hầu hết những vị trí trên sân, từ các mũi phụ công cho đến chủ công đều mang tính hiệu quả cao. Chơi nhanh, đa dạng, dứt khoát và khá tỉnh táo, Ngân hàng Công thương nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và hoàn tất chiến thắng đầu tiên tại giải của mình.

Như vậy, ở vòng bán kết diễn ra vào ngày 19-5, đội chủ giải VTV Bình Điền Long An sẽ đụng độ đối thủ BIP của Mỹ, trong khi Giang Tô và Phúc Kiến tạo nên trận bán kết nội bộ còn lại.

VTV Bình Điền Long An sẽ đụng độ CLB BIP ở bán kết ảnh 3 Các VĐV sẽ thi trình diễn trang phục áo dài ở Gala. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ngày mai 18-5, giải tạm nghỉ. Tuy nhiên, 8 đội bóng trong nước và quốc tế sẽ cùng tham dự chuyến đi tham quan tại phố cổ Hội An, một trong những di sản văn hoá thế giới của Việt Nam. Theo ông Phan Văn Tâm - Phó BTC thường trực Cúp VTV9 Bình Điền 2018 - đây là dịp để các VĐV Việt Nam thực sự được giao lưu, trao đổi văn hoá với các VĐV đến Mỹ, Trung Quốc, Kazakhstan, Thái Lan, tạo dựng tình cảm thân thiện hơn nữa. Nét giao lưu truyền thống này được duy trì hơn 10 năm qua, đã tạo được dấu ấn đậm nét trong lòng bạn bè thế giới đến với sân chơi uy tín này.

Chuyến trải nghiệm này sẽ kéo dài từ 6 giờ sáng đến 12 giờ trưa. Sau đó, vào buổi tối, BTC sẽ tổ chức buổi tiệc Gala với khá nhiều chương trình đặc sắc do chính những “chân dài” bóng chuyền của 8 đội bóng tự biên tự diễn, như thi tài năng âm nhạc, thi trình diễn trang phục áo dài truyền thống của phụ nữ Việt Nam…

  

*Lịch thi đấu vòng bán kết (ngày 19-5):

-Bán kết 1 (16 giờ 10): Giang Tô – Phúc Kiến  VTV5, VTV9, TTTV trực tiếp

-Bán kết 2 (19 giờ 10): VTV Bình Điền Long An – BIP (Mỹ) VTV5, VTV9, TTTV trực tiếp

Tin cùng chuyên mục