VTV Bình điền Long An rút khỏi vòng 2 Giải vô địch quốc gia 2021

Lãnh đạo Sở VH-TT-DL tỉnh Long An đã quyết định không cử đội bóng chuyền nữ VTV Bình điền Long An dự vòng 2 giải vô địch quốc gia 2021 sau khi có 7 ca dương tính Covid-19 của đội được phát hiện trong các VĐV.
VTV Bình Điền Long An rút khỏi vòng 2 giải VĐQG 2021.
VTV Bình Điền Long An rút khỏi vòng 2 giải VĐQG 2021.

Ngày 2-12, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Long An, ông Nguyễn Anh Dũng đã ký Quyết định 2765/QĐ-SVHTTDL về việc thu hồi Quyết định số 2737/QĐ-SVHTTDL ngày 30-11-2021 của Sở về việc cử HLV, VĐV tham dự thi đấu vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021.

Quyết định ghi rõ nguyên do: “Qua kiểm tra sàng lọc test nhanh kháng nguyên SARS CoV-2 theo quy định của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam trước khi đến địa điểm thi đấu (tỉnh Ninh Bình) đã phát hiện 7 VĐV của đội bóng chuyền nữ VTV Bình điền Long An dương tính với SARS CoV-2, do đó không đủ điều kiện tham dự giải”.

Sở VH-TT-DL tỉnh Long An sẽ gởi văn bản tới Tổng cục TDTT và Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam để thống báo việc này. Như vậy, ứng cử viên cho ngôi vô địch giải là VTV Bình điền Long An đã trở thành khán giả bất đắc dĩ ở vòng 2 mùa giải năm nay. Vòng 2 giải vô địch bóng chuyền quốc gia dự kiến khởi tranh ngày 14-12. 

Từ trước tới nay, chưa có đội bóng nào rút lui khỏi giải vô địch quốc gia như lần này. Giải vô địch bóng chuyền quốc gia sẽ có 1 suất xuống hạng nên Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam sẽ phải tính toán phương án phù hợp nhất về kết quả để đảm bảo đúng thứ hạng của các đội khi 1 đội rút lui là VTV Bình điền Long An. 

Tin cùng chuyên mục