VPF và các đội tìm được tiếng nói chung: Liều vắc-xin giữa mùa dịch

Dù chưa thể ấn định được thời gian tái khởi động LS V-League 2020 thế nhưng Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và các đội đã bước đầu thống nhất được mẫu số chung.

Hy vọng quả bóng LS V-League 2020 sẽ sớm lăn trở lại
Hy vọng quả bóng LS V-League 2020 sẽ sớm lăn trở lại

Ngày cuối cùng của tháng 3, bóng đá Việt Nam vừa trải cuộc họp đặc biệt. Lần đầu tiên VPF và đại diện của 13 đội tham dự V-League (trừ HAGL) cùng ngồi trước màn hình điện tử họp trực tuyến để bàn về sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam mùa giải 2020.

Thông điệp của buổi họp trực tuyến mà VPF hướng đến là bàn bạc, tìm ra phương án tối ưu cho LS V-League 2020 và đợi sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát sẽ bắt đầu triển khai. Rõ ràng các nhà tổ chức giải đấu không muốn “nước đến chân rồi mới nhảy”.

Bởi giải đấu càng kéo dài thì không ai hết chính các CLB mới chịu thiệt nặng nhất. Mọi kế hoạch bị “đóng băng”, dòng chảy tài chính không thông suốt và xa hơn là một số đội sẽ đứng trên bờ vực giải thể.

VPF và các đội tìm được tiếng nói chung: Liều vắc-xin giữa mùa dịch ảnh 1 Đại diện các đội tham dự cuộc họp trực tuyến vừa qua. Ảnh: VPF
Tâm sự với SGGP, Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng bày tỏ: “Dịch bệnh thế này là điều không ai mong muốn, ảnh hưởng chung đến giải đấu và các đội. Tôi luôn mong sớm hết dịch để giải diễn ra theo kế hoạch cũ thì quá tốt. Còn kéo dài giải đấu thì CLB sẽ chịu ảnh hưởng về các khoảng chi phí, nhất là lương, hợp đồng ... và xa hơn là ảnh hưởng đến các kế hoạch khác, trong đó có đội tuyển Việt Nam”. 

Để cho ra một đội tuyển quốc gia hùng mạnh thì giải vô địch quốc gia phải đứng vững. Nhưng muốn chân đế của V-League được kiên cố thì các CLB phải sống khỏe.

Các đội thấu hiểu ý nghĩa của cuộc họp trực tuyến mang đến. Đó cũng là quyền lợi, trách nhiệm và đồng thời nghĩa vụ nhằm hướng đến mục tiêu chung là hạn chế tối đa những thiệt hại cho các bên liên quan. Những câu nói thẳng thắn, lời chia sẻ, mổ xẻ, đóng góp ý kiến của các đội được trình ra. Dựa vào đó, VPF đã tổng hợp và thống nhất được mẫu số chung.

Khi nào tình hình dịch, bệnh được kiểm soát, Chính phủ và cơ quan địa phương cho phép thì trái bóng Động Lực sẽ lăn trở lại. Nhiều đội đồng ý thi đấu tập trung không khán giả ở miền Bắc. Và phần lớn các đội “cầu cứu” gói “kích cầu” từ VPF để hỗ trợ về mặt tài chính ... Đó sự thống nhất cơ bản giữa các bên.

VPF và các đội tìm được tiếng nói chung: Liều vắc-xin giữa mùa dịch ảnh 2 Cuộc so tài giữa Viettel và HA.GL ở vòng 2
Bên cạnh tính chuyên môn, cuộc họp “đặc biệt” này còn mang ý nghĩa nhân văn khác. Trong bài phát biểu, Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ thông báo ủng hộ 200 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đích thân bầu Đề Đệ còn kêu gọi các đội bóng cùng chung tay ủng hộ cho tuyến đầu đang vất vả ngày đêm đầy lùi dịch bệnh quái ác.

Sau lời kêu gọi của bầu Đệ, Chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang quyết định góp 1,5 tỷ đồng cho 2 bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (1 tỷ đồng) và Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương (500 triệu đồng).

Buổi họp cũng mang đến những hiệu quả bước đầu. Đồng thời mở ra tia sáng để các bên dần cởi bỏ những khó khăn do tác động của dịch Covid-19. Một khi VPF và các đội cùng đồng lòng, gạt bỏ những quyền lợi cá nhân để tìm đến những phương án tối ưu nhất thì khi đó LS V-League 2020 sẽ về đích an toàn.

Tin cùng chuyên mục