VPF từ chối đề nghị tổ chức Đại hội cổ đông bất thường của một số ít CLB

Mới đây, VPF đã có văn bản phúc đáp và cho rằng, yêu cầu của các đội bóng không đáp ứng đúng quy định theo luật doanh nghiệp nên sẽ không tổ chức đại hội cổ đông bất thường. VPF mong các cổ đông đoàn kết trong bối cảnh dịch Covid-19 đang ảnh hưởng lớn tới bóng đá.

Đại diện 6 CLB đề nghị tổ chức đại hội cổ đông bất thường, trong khi 21 CLB còn lại không có ý kiến
Đại diện 6 CLB đề nghị tổ chức đại hội cổ đông bất thường, trong khi 21 CLB còn lại không có ý kiến

Ngày 26-9, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã ra văn bản từ chối yêu cầu của 6 đội bóng V-League về việc triệu tập đại hội cổ đông bất thường. Năm đội đã gởi đề nghị gồm: Hải Phòng, SLNA, Quảng Nam, HA.GL, B.Bình Dương và Nam Định. Trong khi đó 21 CLB còn lại không có ý kiến.

Nguyên nhân mà VPF đưa ra là yêu cầu của các cổ đông (các CLB) không đáp ứng điều kiện quy định tại khoản 3 và 4 Điều 115 Luật Doanh nghiệp 2020 và khoản 3 Điều 24 Điều lệ Công ty VPF. “Do đó, yêu cầu của quý cổ đông không thuộc trường hợp triệu tập họp ĐHĐCĐ bất thường của Hội đồng Quản trị Công ty VPF”, lãnh đạo VPF nêu rõ.

VPF từ chối đề nghị tổ chức Đại hội cổ đông bất thường của một số ít CLB ảnh 1 VPF đã được đánh giá rất cao công tác tổ chức trong thời gian qua, nhất là năm 2020 giữa mùa dịch Covid và việc dừng giữa mùa giải 2021 là bất khả kháng khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp
Hội đồng Quản trị Công ty VPF đã gởi lời cám ơn đến các cổ đông đã có những ý kiến đóng góp cho Công ty. Những ý kiến đóng góp, kiến nghị của các cổ đông, Hội đồng quản trị sẽ cùng cổ đông thảo luận tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2021 sẽ được tổ chức trong thời gian sớm nhất khi có đủ điều kiện cho phép.

“Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống xã hội, đặc biệt là với hoạt động tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp của công ty VPF. Hội đồng quản trị mong muốn các cổ đông của công ty VPF đoàn kết, cùng chung tay xây dựng Công ty VPF vượt qua khó khăn để các giải bóng đá chuyên nghiệp ngày càng được tốt lên”, văn bản của VPF nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục