VPF tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2021: Miễn nhiệm hai thành viên

Ngày 28-11 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (Công ty VPF) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021. Đại hội được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Chủ tịch Trần Anh Tú phát biểu tại Đại hội
Chủ tịch Trần Anh Tú phát biểu tại Đại hội

Đến tham dự có ông Nguyễn Hồng Minh – Phó Tổng cục Trưởng TCTDTT; Ông Lê Văn Thành – Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam; Các thành viên HĐQT gồm có  Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT Công ty VPF; ông Nguyễn Quốc Hội – Phó chủ tịch HĐQT Công ty VPF; ông Nguyễn Minh Ngọc – Phó chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty VPF, cùng các thành viên HĐQTĐại hội có sự góp mặt của 22 đại diện cho cổ đông của Công ty VPF, cùng các khách mời là CLB tham dự mùa giải BĐCN Quốc gia 2021.

Năm 2021 ngành thể thao nói chung, bóng đá chuyên nghiệp nói riêng phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức của đại dịch Covid-19. Ở thời điểm đầu mùa giải 2021 dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, các Giải BĐCN Quốc gia đã được triển khai, tổ chức theo đúng kế hoạch. Tuy nhiên, đến tháng 7 năm 2021 các Giải BĐCN Qước gia phải tạm dừng do dịch bùng phát trở lại; Giải VĐQG LS tạm dừng, không tiếp tục tổ chức từ vòng 12 với 84 trận đấu, Giải HNQG LS từ vòng 7 với 41 trận đấu và Giải Cúp QG sau Vòng loại với 11 trận đấu.

VPF tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2021: Miễn nhiệm hai thành viên ảnh 1 Tham dự Đại hội có 22 đại diện cho cổ đông của công ty VPF
“Chủ động và thích ứng” được xem là kim chỉ nam trong hoạt động của HĐQT, Ban TGĐ Công ty VPF trong bối cảnh các hoạt động của Công ty bị ảnh hưởng rất nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19. Trải qua một năm hoạt động 2021 đầy khó khăn và thách thức, việc tạm dừng và không tiếp tục tổ chức các Giải BĐCN Quốc gia 2021 đã phá vỡ các Hợp đồng với các Nhà tài trợ, VPF đã nỗ lực đàm phán với các Đối tác nhằm đạt được thỏa thuận theo điều, khoản bất khả kháng của các Hợp đồng, dự kiến tổng thu năm 2021 khoảng 63,88 tỷ đồng, đạt 61,51% so với mục tiêu ban đầu, lợi nhuận trước thuế năm 2021 dự kiến là 863.000.000 đồng.

Lệ phí của các CLB tham dự Giải 2021 dự kiến cũng điều chỉnh giảm 40% đối với Giải VĐQG và 60% đối với Giải HNQG. Bên cạnh đó, Công ty VPFcũng dự kiến chi hỗ trợ tài chính cho 27 CLB bằng hiện vật (trang bị Khu vực kỹ thuật) nhằm nâng cao chất lượng cơ sở vật chất sân vận động hoặc hỗ trợ bằng tiền quảng cáo đối với các CLB đã trang bị khu vực kỹ thuật được đánh giá đạt chất lượng tương đương hoặc tốt hơn.

VPF tổ chức Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2021: Miễn nhiệm hai thành viên ảnh 2 Đại hội đồng ý miễn nhiệm hai thành viên HĐQT và sẽ bầu bổ sung trong thời gian tới
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 có ý nghĩa rất quan trọng để Công ty VPF đánh giá lại tất cả các mặt hoạt động, từ nguyên nhân chủ quan, khách quan, nghiêm khắc rút kinh nghiệm những mặt tồn tại, hướng đến năm 2022 hoạt động hiệu quả hơn nữa.Tại Đại hội, các cổ đông đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, bao gồm 3 báo cáo và 5 tờ trình: Báo cáo hoạt động của HĐQT năm 2021 và kế hoạch hoạt động năm 2022; Báo cáo kết quả hoạt động của Ban TGĐ năm 2021 và kế hoạch, nhiệm vụ, mục tiêu năm 2022; Báo cáo hoạt động của Ban Kiểm soát năm 2020;Tờ trình Thông qua Báo cáo tài chính năm 2020 đã được kiểm toán; Tờ trình về việc lựa chọn Công ty kiểm toán báo cáo tài chính năm 2021;Tờ trình về việc ĐHĐCĐ ủy quyền cho HĐQT quyết định một số vấn đề thuộc thẩm quyền của ĐHĐCĐ;Tờ trình về việc sửa đổi, bổ sung Điều lệ tổ chức và hoạt động Công ty;Tờ trình về việc miễn nhiệm thành viên HĐQT (miễn nhiệm ông Lê Minh Dũng và ông Trần Mạnh Hùng; Đại hội thống nhất việc bầu bổ sung thành viên HĐQT sẽ được thực hiện tại kỳ họp ĐHĐCĐ gần nhất khi điều kiện cho phép).

Đại hội tiếp tục giao cho HĐQT, Ban TGĐ triển khai thực hiện Nghị quyết mà Đại hội nhiệm kỳ 2020 -2023 đã đề ra, đồng thời quán triệt và thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021.

Tin cùng chuyên mục