VPF nhận sự cảm thông từ các đội hạng Nhất

Khác với V-League thi đấu tập trung tại cụm sân thuộc miền Bắc, Giải hạng Nhất Quốc gia 2021 tiếp tục giữ nguyên thể thức sân khách, sân nhà trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn khó lường.
Các buổi tập của Huế luôn đặt trong trạng thái "bế quan tỏa cảng". Ảnh: HỮU THÀNH
Các buổi tập của Huế luôn đặt trong trạng thái "bế quan tỏa cảng". Ảnh: HỮU THÀNH

Hạng đấu lớn thứ 2 của bóng đá Việt Nam thi đấu đến vòng 7 giai đoạn 1 trước khi tạm hoãn để phòng chống dịch Covid-19. Vòng đấu này chỉ có cặp đấu giữa CAND - Huế chưa thể diễn ra. Theo tìm hiểu, Giải hạng Nhất 2021 dự kiến quay trở lại vào ngày 31-7 với các trận đấu thuộc vòng 8 và kết thúc vào ngày 15-9. Một tuần trước khi vòng 8 khởi tranh, cặp đấu giữa CAND - Huế có thể được tổ chức bù trên sân Pleiku.

Điểm quan trọng, Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thống nhất giữ nguyên phương thức sân nhà, sân khách như lịch ban hành, thay vì thi đấu tập trung tại cụm sân thuộc miền Bắc như V-League sắp áp dụng. Phải liên tục di chuyển giữa các địa phương dịch trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” là bài toán khó đối với các đội hạng Nhất. Rõ ràng, VPF cần phải tính toán cụ thể để các đội có thể yên tâm thi đấu.

VPF nhận sự cảm thông từ các đội hạng Nhất ảnh 1 Cơ sở vật chất tốt giúp Phố Hiến yên tâm tập luyện trong mùa Covid-19. Ảnh: PHFC
HLV Nguyễn Đức Dũng của Huế chia sẻ với SGGPO: “Vì sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam, Huế luôn ủng hộ mọi phương án của VPF, nhưng điều kiện kèm theo tổ chức phải an toàn. Huế luôn trong tinh thần chuẩn bị và sẵn sàng khi VPF công bố phương thức tổ chức. Tất nhiên, sẽ có những khó khăn nhưng tất cả phải cố gắng. Vì sự an toàn của cộng đồng, Sở Văn hóa - Thể thao Thừa Thiên Huế đang có chủ trương tiêm vaccine cho VĐV tham dự hệ thống giải đấu Quốc gia nên tôi nghĩ, mọi thứ sẽ được kiểm soát tốt”.  

Tiêm vaccine cũng là đề xuất của HLV Hứa Hiển Vinh thuộc Phố Hiến. Ông nói với SGGPO: “Nếu VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) và VPF muốn tổ chức thì nên theo các giải đấu quốc tế. Phải cho toàn bộ thành viên tham dự Giải được tiêm 2 mũi vaccine, trước 24 hoặc 48 tiếng giờ bóng lăn tiến hành xét nghiệm Covid-19. Nếu có trường hợp nhiễm thì không được tham dự trận đấu, còn không thì vẫn tiếp tục. Đó là điều hợp lý nhất”.   

Về phương án tổ chức theo thể thức sân khách, sân nhà hay trung lập thì HLV Hứa Hiển Vinh cho rằng, phương án nào cũng phải xem xét tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát hay chưa? Cựu tuyển thủ quốc gia lấy ví dụ các đội bóng ở miền Nam sẽ gặp nhiều khó khăn để di chuyển, thi đấu bởi đang phải tập trung phòng chống dịch Covid-19.

VPF nhận sự cảm thông từ các đội hạng Nhất ảnh 2Đội đầu bảng Khánh Hòa đã quay trở lại tập luyện. Ảnh: MINH SƠN
Ông Vinh tiếp lời: “Nếu VPF tiếp tục tổ chức theo thể thức cũ là điều tốt. Nhưng cũng nên xem xét lại trường hợp các tỉnh/thành đang có dịch Covid-19 khó lường. Điều quan trọng địa phương đã kiểm soát được tình hình hay chưa? Bởi giới bóng đá thì ai cũng muốn hoàn tất mùa giải, nhưng phải ưu tiên an toàn của cộng đồng và dập dịch đầy quan trọng.

Chúng ta nên xem xét thời điểm, phương án tổ chức như vậy có hợp lý không hay phải chờ thêm 1-2 tuần. Nếu mọi thứ không thể diễn ra theo kế hoạch thì phải chấp nhận phương án thi đấu trung lập. Đó là điều bất khả kháng và thiệt thòi cho các đội. Nhưng dù có thi đấu theo thể thức nào thì Phố Hiến luôn sẵn sàng”.

Tin cùng chuyên mục