VPF lên tiếng về những hành vi phản ứng tiêu cực

Trong trận CLB TPHCM và Đà Nẵng ở vòng 19 vừa qua, nhiều thành viên của đội khách đã làm gián đoạn trận đấu khi có những phản ứng trọng tài sau tình huống thủ môn Văn Hưng lãnh thẻ đỏ. Những phản ứng tiêu cực trên đã ảnh hưởng đến hình ảnh của giải và mới đây, công ty VPF đã có ý kiến về việc này.
Cầu thủ Trọng Hóa (Đà Nẵng) phản ứng trọng tài Đình Thái. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Cầu thủ Trọng Hóa (Đà Nẵng) phản ứng trọng tài Đình Thái. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Trên trang web của giải, công ty VPF đã bày tỏ ý kiến là cần loại bỏ ngay việc phản ứng tiêu cực qua thông điệp:

Phản ứng trọng tài, có những hành xử không đúng mực để phản ứng với những quyết định của Trọng tài trong các trận đấu là đi ngược với Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam. BĐH Giải sẽ tiếp tục lên án và đề nghị sự chung tay của CLB tham dự Giải để loại bỏ những hình ảnh phản cảm.

VPF lên tiếng về những hành vi phản ứng tiêu cực ảnh 1 Thủ môn Văn Hưng, "ngòi nổ" chính dẫn đến 5 phút phản ứng quyết liệt từ đội Đà Nẵng
Tại Các Giải BĐCN Việt Nam, những hình ảnh phản ứng tiêu cực với các quyết định Trọng tài vẫn còn tồn tại. Phản ứng có thể đến từ các cầu thủ, HLV, khán giả hay thậm chí cả Ban lãnh đạo đội bóng. Bài học nhãn tiền về câu chuyện xảy ra đối với đội bóng Long An mùa giải trước vẫn còn đó, với những hình ảnh tưởng không thể xấu hơn, ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh bóng đá chuyên nghiệp trong nước. Những án phạt đã được thực thi, hậu quả, bài học hay những lời nói xin lỗi, sự hối hận của người trong cuộc vẫn còn để lại dư âm cho đến hiện tại. Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi sự việc vẫn còn tồn tại ở bóng đá chuyên nghiệp, cứ âm ỉ và chỉ đợi thời điểm để xuất hiện trở lại.
VPF lên tiếng về những hành vi phản ứng tiêu cực ảnh 2 Việc thiếu sự bình tĩnh từ khu kỹ thuật đã làm cho khoảng thời gian còn lại của trận đấu khá "nóng"
Vẫn là sân Thống Nhất, hình ảnh cầu thủ, Ban lãnh đạo đội bóng Đà Nẵng phản ứng trong trận đấu giữa CLB TPHCM và Đà Nẵng tại vòng 19 Nuti Café V.League 2018 vừa qua, tiếp tục để lại những hình ảnh xấu cho sân chơi chuyên nghiệp số 1 của Việt Nam. Cụ thể, BHL và lãnh đạo CLB Đà Nẵng đã có hành vi không đúng trong khu vực kỹ thuật, chạy vào sân phản ứng quyết định của trọng tài, làm gián đoạn trận đấu khoảng 5 phút, cũng như  có những lời nói, thái độ, hành động chưa chuẩn mực. Tất cả những hành động ấy diễn ra trước sự chứng kiến của hàng nghìn CĐV có mặt trên khán đài và trên sóng truyền hình trực tiếp cả nước.

Với những hành xử đi ngược với Quy chế, Điều lệ quy định với bóng đá chuyên nghiệp của CLB Đà Nẵng, BĐH Giải đã thu thập các tài liệu, và chắc chắn sẽ gửi hồ sơ sang Ban Kỷ luật đề đề nghị có hình thức kỷ luật nghiêm khắc.

Tuy nhiên, để có thể giải quyết tận gốc vấn đề, mong rằng các CLB, đặc biệt đội ngũ Ban Lãnh đạo các đội bóng, các cầu thủ cần nâng cao hơn nữa về ý thức khi tham dự Giải. Công tác giáo dục tư tưởng của Lãnh đạo đội bóng, các cầu thủ phải được đặt lên hàng đầu, cũng như Lãnh đạo đội phải làm gương cho các thế hệ cầu thủ học hỏi, phấn đấu để xây dựng và giữ gìn hình ảnh của chính CLB nói riêng và bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nói chung. Cần phải đặt trách nhiệm xây dựng hình ảnh giải đấu là nhiệm vụ chung của các CLB, đơn vị tổ chức giải và của tất cả những lực lượng tham gia giải đấu.

Tin cùng chuyên mục