VPF chủ động phương án khi bóng đá quay trở lại

Đó là ý kiến của ông Trần Anh Tú, Chủ tịch Công ty VPF sau khi Ban điều hành các Giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam thông báo tạm dừng hai Giải LS V-League và Giải hạng Nhất 2020.

Ông Trần Anh Tú
Ông Trần Anh Tú

Như diễn biến những ngày qua, dịch Covid-19 đã quay lại khi hai địa phương Đà Nẵng và Quảng Ngãi đã xuất hiện những bệnh nhân dương tính với Covid-19. Ngay sau đó, UBND thành phố Đà Nẵng đã ra thông báo tạm dừng các hoạt động đông người để thực hiện giãn cách, phòng chống dịch Covid-19. Và đến chiều 26-7, sau khi tiến hành họp khẩn, Công ty VPF đã đưa ra quyết định tạm dừng LS V-League và giải hạng Nhất 2020.

Không những thế, các giải bóng đá trẻ hiện đang thi đấu vòng loại cũng tạm dừng. Kể cả giải bóng đá nữ VĐQG 2020 dự kiến khởi tranh vào đầu tháng 8 cũng chưa chốt ngày khai mạc theo như kế hoạch và các đội tạm về lại địa phương.

VPF chủ động phương án khi bóng đá quay trở lại ảnh 1 Giải đang đi vào giai đoạn quyết liệt
Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết, việc phải dừng các giải chuyên nghiệp là điều bất khả kháng và không còn sự lựa chọn nào khác. Ông nói: “Diễn biến tình hình dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch tổ chức giải.Chúng tôi rất muốn để giải tiếp tục diễn ra nhưng phải xét trong tình hình thực tế cũng như sự đồng ý của các cơ quan có thẩm quyền. Phải nói rằng việc dừng giải thế này là do bất khả kháng và vấn đề sức khỏe của người dân phải được đặt lên hàng đầu. Các CLB cũng cần có sự chia sẻ khi dịch bệnh tái phát ở Đà Nẵng”.
VPF chủ động phương án khi bóng đá quay trở lại ảnh 2 Sự cẩn thận như hồi đầu mùa là điều cần thiết
“Giải tạm dừng nhưng chúng tôi sẽ căn cứ theo tình hình dịch bệnh để lên các phương án tốt nhất. VPF cũng như Ban điều hành giải sẽ luôn chủ động để khi dịch bệnh được kiểm soát sẽ áp dụng phương án tiếp tục tổ chức giải”, ông Tú cho biết VPF đã có những chuẩn bị trong thời gian tới, “Bây giờ, dịch lại bùng phát thì những người điều hành giải đã bắt đầu tính đến các kế hoạch để giải sớm trở lại.Giai đoạn này rất nhạy cảm nhưng không vì giải tạm nghỉ mà chúng tôi sẽ dừng làm việc. Mọi thứ luôn cần có sự chủ động, bàn bạc kỹ lưỡng và quan trọng nhất khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát và được sự cho phép của các cơ quan chức năng thì giải sẽ trở lại”.

Tin cùng chuyên mục