Vòng loại World Cup 2022: Trận Australia – Trung Quốc sẽ thi đấu sân trung lập

Do những quy định khắc khe của Australia trong việc phòng, chống dịch Covid-19 nên trận đấu đầu tiên của đội tuyển quốc gia nước này gặp đội tuyển Trung Quốc khả năng sẽ thi đấu trên sân trung lập.

Australia không thể thi đấu trên sân nhà trong thời điểm hiện tại
Australia không thể thi đấu trên sân nhà trong thời điểm hiện tại

Truyền thông Australia đưa tin LĐBĐ Australia (FFA) đang tính đến phương án tổ chức trận đấu với đội Trung Quốc trên sân một nước thứ ba. FFA đã đề nghị AFC tổ chức trận đấu này tại Qatar, thay vì Sydney (Australia) như dự kiến. Hai quốc gia khác mà Australia tính đến khả năng là sân nhà dự phòng của họ là UAE hoặc Thái Lan.

Theo lịch thi đấu, sau trận tiếp đón đội tuyển Trung Quốc vào ngày 2-9, đội tuyển Australia sẽ bay sang Hà Nội để gặp đội tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ hai bảng A trên sân Mỹ Đình ngày 7-9. “Không thi đấu trên sân nhà sẽ là bất lợi lớn cho tuyển Australia. Thực tế lợi thế khi thi đấu sân nhà và sân khách ở giai đoạn này rất rõ ràng, chẳng khác gì có thêm một cầu thủ trên sân”, một quan chức FFA chia sẻ.

Do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên chính phủ Australia đã thực hiện rất chặt chẽ việc kiểm soát dịch bệnh này. Các đội bóng đến Australia thi đấu đều phải thực hiện cách ly 14 ngày, ngay cả các VĐV của Australia trở về từ Nhật Bản khi tham dự Olympic Tokyo 2020 cũng không là ngoại lệ.

Cũng vì điều đó mà HLV Graham sau khi dẫn dắt đội Olympic Australia tham dự Olympic Tokyo sẽ bay thẳng sang Qatar chờ các học trò đến để hội quân chuẩn bị cho trận gặp đội tuyển Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục