Vòng loại World Cup 2022: Đấu trí từ khu kỹ thuật

Những thông tin, số liệu trước trận đấu này đang ủng hộ đội tuyển Việt Nam khi mà thầy trò ông Park đang trong chuỗi trận thành công từ cuối năm 2017 đến nay và luôn có kết quả tốt khi đối đầu với Thái Lan trên các mặt trận. Điều đó sẽ tạo sự phấn khích cho “Rồng vàng” - biệt danh của đội tuyển Việt Nam, nhưng cũng như các lần trước, sự thận trọng vẫn hơn và 1 tỷ số hòa đã là thành công rồi.

Rộn tiếng cười, sự thoải mái ở đội tuyển Việt Nam trước trận đấu. Ảnh: MINH HOÀNG
Rộn tiếng cười, sự thoải mái ở đội tuyển Việt Nam trước trận đấu. Ảnh: MINH HOÀNG

Đội chủ nhà đang trong giai đoạn không ổn về phong độ, đã thua 4/5 trận gần đây, trong đó có trận thua Việt Nam ngay trên sân nhà ở King’s Cup 2019 nên hẳn nhiên là họ sẽ dốc sức trong cuộc so tài lần này. Cần có 1 đánh giá thực tế là yếu tố con người của Thái Lan là rất mạnh, dàn cầu thủ của họ rất “chất” và đội hình trong lần tập trung này mạnh hơn nhiều so với kỳ King’s Cup. Tương quan lực lượng giữa Thái Lan và Việt Nam vẫn đang ở thế cân sức mà đội nào tận dụng tốt cơ hội thì sẽ giành được kết quả tốt. Trong đó, yếu tố đá sân nhà của Thái Lan ở trận này là rất quan trọng, từ sân bãi và hẳn nhiên là chúng ta cũng nên thận trọng cả trọng tài.

Vòng loại World Cup 2022: Đấu trí từ khu kỹ thuật ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam trong bài tập mang tính vận động trước cuộc so tài ngày 5-9
Ở đội hình Việt Nam, nếu không có Văn Hậu quả là khó cho ông Park. Nhưng chuyện cầu thủ này không thể ra sân đã lường trước từ cách đây 2 tuần, thời điểm mà Hậu chấn thương. Ông Park vẫn gọi cầu thủ này vào tuyển và xác định chờ đến giờ chót, và khoảng thời gian trên khả năng ông đã có phương án thay thế. Vấn đề lo ngại chính là một số trụ cột vắng mặt trong cùng thời điểm, ngoài Văn Hậu và Trọng Hoàng đang chấn thương còn có Đình Trọng vốn đã vắng mặt.

Những vị trí mà ông Park lựa chọn để thay thế đều đang có phong độ tốt và sẵn sàng nhập cuộc với phong độ tốt nhất như Hữu Tuấn, Hồng Duy. Sự chặt chẽ trong lối chơi, tránh để bị dẫn bàn trước sẽ là ưu tiên hàng đầu cho cách vận hành chiến thuật của ông Park. Sự tự tin của các cầu thủ Việt Nam trong lúc này cũng như thoải mái về mặt tâm lý sẽ giúp nhiều cho ông Park trong việc bày binh bố trận. Anh Đức hay Tiến Linh sẽ được bố trí đá nhô cao theo kiểu tiền đạo mũi nhọn? Quang Hải, Công Phượng sẽ đá hộ công hay Văn Toàn được điền tên ở đội hình xuất phát? Ông Park vốn có thói quen tung ra đội hình bất ngờ vào giờ chót, và lần này hẳn cũng không là ngoại lệ, nhất là những dấu hỏi ở hai hành lang.

Vòng loại World Cup 2022: Đấu trí từ khu kỹ thuật ảnh 2 Các cầu thủ Thái Lan đang quyết tâm "đòi nợ" trong trận này. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Phong độ của đội tuyển Việt Nam gần đây khá ổn, thắng 3/5 trận trước Thái Lan, Jordan và Yemen. Hai trận thua của chúng ta trước Curacao và Nhật Bản. Bên cạnh đó, cũng như đội chủ nhà, V-League 2019 đang trong giai đoạn tăng tốc nên phong độ của các cầu thủ đang ổn định, “nóng máy” cũng là thuận lợi lớn. “Chìa khóa” của trận đấu sẽ nằm ở khu kỹ thuật, HLV Park Hang-seo sẽ so tài cùng ê-kíp HLV rất mạnh ở Thái Lan hiện nay. Ngoài HLV người Nhật Bản Arika còn có 2 trợ lý là Sirisak, người vốn được Liên đoàn bóng đá Thái Lan rất tin dùng lúc này và cựu HLV đội U19 Thái Lan Anurak.

Dự đoán: 1-1

Tin cùng chuyên mục