Vòng loại World Cup 2022: Chốt thời gian thi đấu các trận sân nhà của đội tuyển Việt Nam

LĐBĐ châu Á (AFC) đã chấp thuận đề xuất của LĐBĐ Việt Nam về khung giờ các trận đấu trên sân Mỹ Đình ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Qua đó, tất cả các trận đấu đều diễn ra từ 19 giờ.

Việt Nam sẽ tiếp Nhật Bản vào ngày 11-11. Ảnh: AFC
Việt Nam sẽ tiếp Nhật Bản vào ngày 11-11. Ảnh: AFC

Theo lịch thi đấu, trận đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á là chuyến làm khách tại Saudi Arabia vào ngày 2-9. Ngay sau trận đấu, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lên đường di chuyển về nước ngay, dự kiến ngày 3-9 sẽ có mặt ở Hà Nội và tất cả cùng sinh hoạt theo nguyên tắc “bong bóng”.

Nguyên tắc “bong bóng” là mọi sinh hoạt hoàn toàn khép kín kể từ khi đội tuyển lên đường ra nước ngoài thi đấu, trở về nước, đến sân tập luyện, thi đấu… tất cả đều trong phạm vi vòng tròn khép kín nhằm đảm bảo chặt chẽ việc phòng, chống dịch Covid-19 theo như quy định của LĐBĐ Thế giới (FIFA) và LĐBĐ châu Á (AFC). Bên cạnh đó là xét nghiệm PCR định kỳ.

Vòng loại World Cup 2022: Chốt thời gian thi đấu các trận sân nhà của đội tuyển Việt Nam ảnh 1 CĐV Việt Nam đồng hành cùng đội nhà tại UAE ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 vừa qua
Về thời gian thi đấu, theo thông lệ các trận đấu thường diễn ra vào “giờ vàng” từ 20 giờ. Nhưng VFF đã điều chỉnh tất cả 5 trận trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam cùng diễn ra từ 19 giờ. Cụ thể các trận gặp Australia (7-9), Nhật Bản (11-11), Saudi Arabia (16-11), Trung Quốc (1-2-2022) và Oman (24-3-2022). Theo một quan chức của VFF thì việc điều chỉnh trên bởi sau trận đấu, cầu thủ hai đội còn mất thêm thời gian để xét nghiệm y tế.

Bên cạnh đó, VFF cũng đang chờ ý kiến của cơ quan chức năng về việc có bán vé hay trận đấu diễn ra không có khán giả. Nếu bán vé thì khán giả vào sân sẽ giới hạn về số lượng, tất cả mọi người từ khán giả cho đến lực lượng làm nhiệm vụ trên sân đều phải có giấy xác nhận đã tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid và có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Tin cùng chuyên mục