Vòng loại World Cup 2022 (bảng G): Thái Lan thắng trận đầu tiên

Cuối cùng thì các cầu thủ Thái Lan cũng có trận thắng đầu tiên sau khi giành chiến thắng 3-0 trước Indonesia ngay trên sân khách vào tối 10-9. Chiến thắng đã giúp Thái Lan lấy lại hình ảnh của đội bóng từng là số 1 của khu vực Đông Nam Á, trong khi Indonesia đứng trước nguy cơ trở thành đội đầu tiên sớm bị loại ở bảng G.

Chupachok đóng vai người hùng trong chiến thắng của Thái Lan. Ảnh Changsuek
Chupachok đóng vai người hùng trong chiến thắng của Thái Lan. Ảnh Changsuek

Hai đội cùng nhập cuộc với lối chơi tấn công cởi mở, trong đó Thái Lan có phần chiếm ưu thế hơn và các pha lên bóng của họ luôn gây nguy hiểm cho khung thành đội chủ nhà.

Ở bên kia sân, sau khi để thua Malaysia trên sân nhà ở trận ra quân, Indonesia có phần căng cứng về tâm lý trong cuộc tiếp đón Thái Lan nên suốt 45 phút đầu trận ít tạo cơ hội nguy hiểm trong vòng 16m50 đối phương.

Sang hiệp 2, hai đội cùng tăng tốc và cạo nhiều cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng. Indonesia có 2 cơ hội rõ nét vào các phút 48 và 52 nhưng lần lượt Beto rồi Bachdim đều bỏ lỡ. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Indonesia đã đón nhận sự trừng phạt.

Phút 56, Supachok Sarachat ghi bàn mở tỷ số 1-0 từ cú “vuốt bóng” hiểm hóc từ ngoài cấm địa, đưa bóng đi chìm về phía góc xa. Sau đó 10 phút, Supachok tiếp tục tỏa sáng khi pha đột phá nhanh của anh vào vòng 16m50 buộc thủ môn Andritany cản trái phép. Trọng tài Mã Ninh (Trung Quốc) chỉ tay vào chấm 11m, và Theerathon Bunmathan dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0.

Bàn ấn định chiến thắng 3-0 của Thái Lan được ghi vào phút 72 và người lập công cũng Supachok sau đường chuyền của Theerathon. Sự tỏa sáng của Supachok trong trận này phần nào giúp anh chuộc lại lỗi lầm trong trận gặp Việt Nam trước đó. Chính cầu thủ này đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn vào những giây cuối của trận đấu.

Tin cùng chuyên mục