Vòng loại World Cup 2022, 23 giờ 45 ngày 7-6, UAE - Thái Lan: Người Thái rời cuộc chơi?

Một thất bại trước UAE chính thức khép lại cánh cửa đi tiếp của Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022, nhưng đội tuyển vùng Tây Á cũng khát 3 điểm để bám đuổi ngôi đầu với Việt Nam.

Một thất bại trước UAE khiến Thái Lan dừng bước tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: FIFA
Một thất bại trước UAE khiến Thái Lan dừng bước tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: FIFA

Trận đấu giữa 2 đội tuyển UAE và Thái Lan thuộc lượt trận thứ 7, bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - khu vực châu Á được diễn ra vào 23g45 ngày 7-6 trên sân Zabeel (UAE).

Trận hòa 2-2 tai hại trước Indonesia khiến Thái Lan thất thế trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng G với đội tuyển Việt Nam vì kém 2 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Khó khăn thêm chồng chất với thầy trò HLV Akira Nishino khi phải giáp mặt UAE, đối thủ trực tiếp tại lượt đấu này. Còn ở trận cầu cùng giờ, đội tuyển Việt Nam chỉ gặp đội cuối bảng Indonesia.

Thay vì nguyện cầu Indonesia sẽ tạo nên bất ngờ trước đội tuyển Việt Nam, Thái Lan buộc phải tự cứu lấy chính mình bằng việc đánh bại UAE. Một nhiệm vụ quá khó, nhất là khi UAE vừa đánh bại Malaysia đến 4 bàn không gỡ và có lợi thế sân nhà. Thậm chí, cửa thắng của người Thái hầu như không có nếu nhìn vào màn trình diễn đầy bạc nhược nơi hàng thủ ở trận đấu gặp Indonesia. 

Các học trò của ông Akira đã thi đấu như mơ ngủ và để Indonesia, đội tuyển mới ghi được 1 bàn thắng sau 5 trận chọc thủng lưới đến 2 lần. Thậm chí, 3 trận đấu giao hữu trước đó, Thái Lan phải đón nhận đến 7 bàn thua. Sự “ổn định” của hàng thủ Thái Lan sẽ mở ra nhiều cơ hội cho UAE, với bộ đôi tiền đạo Ali Mabkhout và Fabio de Lima đang có phong độ đang lên và rất bén trong việc tận dụng triệt để các sai lầm.

Vòng loại World Cup 2022, 23 giờ 45 ngày 7-6, UAE - Thái Lan: Người Thái rời cuộc chơi? ảnh 1 Hàng công của UAE đang có phong độ cực cao trước trận đấu với Thái Lan. Ảnh: FIFA
Thái Lan từng đánh bại UAE 2-1 ở trận lượt đi. Nhưng cuộc tái đấu này, người Thái không có tiền đạo Dangda - tác giả của một trong 2 bàn thắng tại lượt đi và đội trưởng Theerathon, bên cạnh “nhạc trưởng” Chanathip. Trong khi UAE không chỉ lợi thế sân nhà mà các cầu thủ còn có sự hưng phấn cao, bên cạnh khát khao 3 điểm đạt ở mức cực đại. 

Nhiệm vụ khó nhưng nên nhớ rằng, một thất bại trước UAE đồng nghĩa với cánh cửa đi tiếp của Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 chính thức khép lại, đồng thời khiến chiếc ghế của HLV Akira Nishino lung lay dữ dội. Vào thế chân tường, người ta muốn thấy sức bật của đội tuyển xứ chùa Vàng để nuôi hi vọng đi tiếp. 

Với thương hiệu của đội tuyển giàu thành tích nhất Đông Nam Á, từng lọt đến vòng loại cuối cùng của World Cup 2016 và đồng thời, đang sở hữu một thuyền trưởng đạt đến đẳng cấp World Cup, người Thái sẽ biết cách làm gì để không biến thành khán giả cho phần còn lại của cuộc chơi.

Tin cùng chuyên mục