Vòng loại World Cup 2018: Tam sư gặp “cố nhân” Slovakia

Tại bảng F vòng loại khu vực châu Âu hiện nay, 2 đội cạnh tranh ngôi đầu bảng là Anh và Slovakia sẽ được quyết định ở trận đấu trên sân Wembley vào lúc 1 giờ 45 ngày 5-9 (giờ Việt Nam). 
Nếu thắng, Anh sẽ nới rộng khoảng cách với đối thủ lên thành 5 điểm sau 8 trận và gần như sẽ đoạt tấm vé đi thẳng tới Nga vào mùa hè năm sau. 
Vòng loại World Cup 2018: Tam sư gặp “cố nhân” Slovakia ảnh 1 Lallana (phải, tuyển Anh) ghi bàn thắng duy nhất ở trận lượt đi
Kể từ sau chiến thắng 1-0 trên sân Slovakia ngày 4-9 năm trước, Tam sư dưới quyền của nhà cầm quân trẻ Southgate thắng thêm 4 trận, hòa 2 trận để vững vàng ở ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, Slovakia cũng không hề kém khi họ thắng liên tiếp 5 trận gần nhất để bám đuổi tuyển Anh trước khi có cơ hội “phục thù” trên sân Wembley vào ngày 5-9.
Tại Euro 2016, Slovakia đã cầm hòa 0-0 với tuyển Anh ở trận cuối vòng bảng, khiến họ phải vào vòng 1/8 với suất nhì bảng và bị Iceland “hạ nhục” phải về nước sớm. Rõ ràng, Slovakia với nhiều trụ cột đang chơi bóng tại châu Âu (không có người nào đá ở Anh) là một đối thủ không dễ đánh bại, nhưng dù sao trận này tuyển Anh lợi thế đá sân nhà, lại vừa trải qua 1 trận đấu dễ trước Malta, trong khi Slovakia thắng vất vả đối thủ Slovenia 1-0 bằng bàn đá phản lưới nhà.
Chuỗi 56 trận bất bại ở vòng loại EURO và World Cup của Italia đã kết thúc sau khi thảm bại 0-3 trên sân của Tây Ban Nha trong trận đấu có ý nghĩa phân định ngôi đầu bảng G. Với thất bại này, Italia hiện xếp thứ 2, kém Tây Ban Nha 3 điểm nhưng hơn đội xếp thứ 3 là Albania tới 4 điểm. 
Tính đến nay, tại châu Âu chưa có đội nào chắc chắn có vé đến Nga.

Tin cùng chuyên mục