Vòng loại World Cup 2018. Italia - Israel: Chấp nhận thực tế và tiến lên

Thất bại 0-3 trong trận “chung kết bảng G” trước Tây Ban Nha cuối tuần qua khiến cơ hội giành suất trực tiếp đến Nga trượt khỏi tầm tay tuyển Italia.
Thầy trò HLV Ventura cần sớm vượt qua nỗi thất vọng
Thầy trò HLV Ventura cần sớm vượt qua nỗi thất vọng
Lúc này, họ hiểu rằng, phải chấp nhận thực tế sẽ đi play-off ở vị trí nhì bảng. Trận thua hôm thứ bảy đã kết thúc hành trình bất bại ở vòng loại những giải đấu lớn của tuyển Italia, bao gồm 56 trận kéo dài trong gần đúng 11 năm - kể từ sau trận thua 1-3 trước tuyển Pháp vào ngày 6-9-2006. Tuy nhiên, thất vọng lớn nhất là việc họ sẽ không thể giành quyền đến World Cup 2018 bằng suất trực tiếp vốn chỉ dành cho đội xếp đầu mỗi bảng. Tây Ban Nha lúc này hơn 3 điểm và cả về hiệu số bàn thắng (+21 so với +11), cũng chỉ còn gặp 2 đội chót bảng Liechtenstein, Albania và chỉ đôi chút khó khăn tại Israel ở lượt trận cuối, nên rất khó có thất bại chấn động nào khiến họ mất đi ngôi đầu của mình.
Trong khi đó, đối thủ còn lại của Italia là những đội đang bám sát họ, hôm nay là Israel (hiện xếp thứ 4) rồi tiếp Macedonia (5) và Albania (3) trong tháng 10. Đoàn quân của HLV Ventura chắc chắn không để cảm giác thất vọng khiến họ sẩy chân lần nữa trên sân nhà khi đón tiếp Israel - một đối thủ đang thua 3 trận gần nhất. Trung vệ Barzagli nói: “Thật khó khăn khi làm khách trên sân nhà của Tây Ban Nha. Thất bại vừa qua thật đáng thất vọng, nhưng sự thật chúng tôi không đáng thua nặng đến thế. Vì vậy, chúng tôi cần tập trung thật nhanh để đảm bảo giành một vị trí dự play-off. Italia đang hơn đội nhì bảng 4 điểm, nhưng nếu chúng tôi không chuẩn bị để chiến thắng trước Israel thì sự nguy hiểm sẽ ập đến”. Còn thủ thành kỳ cựu Buffon lạc quan: “Chúng tôi tin tưởng sẽ có mặt ở World Cup. Thất bại nặng nề vừa qua chỉ là một tai nạn. Tôi nhìn thấy một chất lượng to lớn trong đội hình hiện tại, chúng tôi sẽ còn phát triển rất lớn trong năm tới và hy vọng sẽ có một kỳ World Cup ấn tượng”.
Ở bảng D, Xứ Wales sau 5 trận hòa liên tiếp đã biết đến chiến thắng khi đánh bại Áo 1-0 trên sân nhà cuối tuần qua, giành vị trí thứ 3 với 11 điểm. Hôm nay, họ sẽ có cơ hội thu hẹp cách biệt ngôi đầu khi chỉ làm khách trên sân đội chót bảng Moldova, trong lúc Serbia (nhất bảng, 15 điểm) phải làm khách trên sân đội nhì bảng CH Ailen (13 điểm). Bảng I cũng đang “nhùng nhằng” trong cuộc đua giữa 4 đội và họ sẽ lần lượt đối đầu nhau hôm nay. Theo đó, đội đầu bảng Croatia (16 điểm) phải làm khách tại Thổ Nhĩ Kỳ (thứ 4, 11 điểm), trong lúc Iceland sau khi rơi xuống vị trí thứ 3 sẽ tiếp đón đội nhì bảng Ukraine.

Tin cùng chuyên mục