Vòng loại Worl Cup 2022, Việt Nam - Oman: Thời cơ để giành thêm 3 điểm

Cả hai đội vốn không còn hy vọng ở cuộc đua tranh vé vào VCK World Cup 2022. Đội Oman hiện đang đứng thứ 4 bảng B với 8 điểm, trong khi Việt Nam đứng cuối với 3 điểm. Còn về lực lượng, đôi bên đều có nhiều biến động, nhất là ở đội Việt Nam khi vắng cả chục cầu thủ so với trận lượt đi giữa hai đội vì chấn thương hoặc mắc Covid-19.

Quang Hải, Công Phượng liệu sẽ cùng ĐTVN giành thêm 3 điểm ở vòng loại cuối World Cup 2022?
Quang Hải, Công Phượng liệu sẽ cùng ĐTVN giành thêm 3 điểm ở vòng loại cuối World Cup 2022?

Nhưng không vì thế mà cuộc so tài giữa hai đội vào tối 24-3 sẽ kém nhiệt, nhất là đội chủ nhà Việt Nam đang hướng đến 1 trận thắng để tiếp tục ghi điểm sau khi trở thành đại diện Đông Nam Á đầu tiên giành được chiến thắng ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Tại vòng loại cuối World Cup 2018, Thái Lan đã tạo dấu ấn khi giành được 2 điểm khi hòa Australia và UAE. Nhưng sang vòng loại cuối World Cup 2022, Việt Nam đã đạt được kết quả ấn tượng hơn khi thắng Trung Quốc vào ngày 1-2 vừa qua.

Hưng phấn từ trận thắng trên, thầy trò HLV Park Hang-seo hướng đến kết quả tốt hơn nữa ở cuộc so tài với Oman vào tối 24-3. Oman vốn không quá mạnh so với đội tuyển Việt Nam và đội này cũng tính đến phương án đưa nhiều cầu thủ trẻ, dự bị ra sân ở hai trận còn lại của vòng loại để tích lũy kinh nghiệm trận mạc. “Trận lượt đi gặp Oman dù thua 1-3 nhưng nói đúng ra là chúng ta cũng chẳng có gì phải sợ họ cả. Họ không phải là đối thủ khiến ta phải lo lắng. Tôi chỉ lo lúc này tình hình đội tuyển có nhiều cầu thủ không đạt thể trạng tốt, có 8 cầu thủ chủ chốt đang bị Covid-19. Tôi không biết những người thay thế có thể đảm nhiệm được hay không. Dù sao tôi cũng hi vọng họ sẽ chơi tốt để tạo ra sự cạnh tranh tích cực cho đội”, HLV Park Hang Seo chia sẻ trong buổi họp báo trưa 23-3, “Tuy nhiên, đây là trận cuối cùng trên sân nhà. Chúng tôi sẽ cố gắng. Tình hình không tốt nhưng chưa thể biết kết quả sẽ thế nào".

Vòng loại Worl Cup 2022, Việt Nam - Oman: Thời cơ để giành thêm 3 điểm ảnh 1 Có đến 5 cầu thủ ở đội hình xuất phát trận lượt đi vắng mặt ở cuộc so tài vào tối 24-3
Ở đợt tập trung này, đội tuyển Việt Nam nhiều đợt thay đổi, bổ sung lực lượng khi Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Đức chấn thương, Văn Vũ, Hồng Duy, Văn Nam và Văn Hoàng mắc Covid-19. Ông Park lo ngại: “Hiện nay đội tuyển có 8 cầu thủ Covid-19 đang cách ly, bất đắc dĩ tôi phải gọi một số thành viên của U23 thay thế. Khó nói trước họ có được đá hay không bởi chúng tôi cũng quyết tâm đánh bại Oman”.

Đội tuyển Việt Nam hiện đang có sự ổn định ở hàng công khi Tiến Linh, Công Phượng, Quang Hải, Tuấn Hải đang đạt phong độ tốt. Ngược lại, hàng phòng ngự và tiền vệ sẽ có nhiều xáo trộn, nhưng điều đó có khi lại là cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện mình. Mặt khác, ở vào thời điểm thoải mái về tâm lý như hiện nay, không nặng áp lực sẽ là cơ hội thuận lợi cho các cầu thủ Việt Nam thể hiện. Nếu giành 3 điểm trong trận này, đội tuyển Việt Nam còn có cơ hội vượt qua Trung Quốc trên bảng xếp hạng khi đối thủ này đang có 5 điểm nhưng sẽ gặp Saudi Arabia.

Tin cùng chuyên mục