Vòng loại U23 châu Á 2022: Vì sao các đội không được tập làm quen sân thi đấu?

Hai ngày trước khi khởi tranh vòng loại bảng I - VCK U23 châu Á 2022, Ban tổ chức đã lần lượt bố trí cho các đội đến sân thi đấu Dolon Omurzakov, nhưng không phải tập luyện và chỉ để làm quen.

Các cầu thủ U22 Việt Nam tham quan, làm quen sân thi đấu Dolon Omurzakov vào ngày 25-10
Các cầu thủ U22 Việt Nam tham quan, làm quen sân thi đấu Dolon Omurzakov vào ngày 25-10

Nguyên nhân chính là nhằm đảm bảo chất lượng mặt sân phục vụ cho các trận đấu tốt hơn, LĐBĐ châu Á (AFC) đã quyết định không bố trí lịch tập chính thức tại SVĐ Dolon Omurzakov, áp dụng cho cả 3 đội tham dự bảng I. Thay vào đó là các đội được dành ít thời gian đến đây thăm quan để có sự cảm nhận rõ hơn về không gian thi đấu.

Theo AFC, nguyên nhân mà họ buộc phải đưa ra quyết định không tổ chức các buổi tập chính thức tại SVĐ Dolon Omurzakov như thông lệ tại các giải đấu là do SVĐ này cũng là địa điểm tổ chức các trận đấu của bảng D – Vòng loại giải bóng đá nữ châu Á 2022 vừa kết thúc ngày 24-10. Mật độ các trận đấu dày đã khiến mặt cỏ cần có thời gian để bảo dưỡng và khôi phục trở lại.

Vòng loại U23 châu Á 2022: Vì sao các đội không được tập làm quen sân thi đấu? ảnh 1 Thầy trò đội U22 Việt Nam tập nhẹ trên sân phụ vào buổi chiều 26-10
Việc không được tập làm quen sân thi đấu là điều bất lợi đối với cả 3 đội tuyển U22 Việt Nam, Đài Bắc Trung Hoa và Myanmar. Tuy vậy, đây là khó khăn chung và buộc các đội phải có giải pháp và sự chuẩn bị tốt nhất. Theo kế hoạch, sáng 26-10, các cầu thủ Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng. Vào buổi chiều cùng ngày, HLV Park Hang-seo và thủ thành Văn Toản sẽ tham dự họp báo trước loạt trận khai màn Vòng loại U23 châu Á 2022.

Vào cuối tuần qua, vòng loại U23 châu Á 2022 cũng đã chính thức khởi tranh với một số kết quả đáng chú ý như UAE – Kyrgyzstan 1-2, Oman - Ấn Độ 1-2, Thái Lan – Mông Cổ 1-1, Qatar – Yemen 3-0, Tajikistan – Lebanon 1-0, Hàn Quốc – Philippines 3-0…

Tin cùng chuyên mục