Vòng loại U23 châu Á 2018 chính thức vào guồng

Hành trình tìm vé dự Giải U23 châu Á 2018 đã chính thức bắt đầu vào ngày 15-7 với các trận đấu tại bảng D do Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) đăng cai. 
Chủ nhà UAE thị uy sức mạnh bằng chiến thắng 5-0 trước Nepal.
Chủ nhà UAE thị uy sức mạnh bằng chiến thắng 5-0 trước Nepal.
Chủ nhà UAE  - từng nằm chung bảng với Việt Nam ở Giải đấu năm 2016 - đã thị uy sức mạnh bằng chiến thắng 5-0 trước các vị khách Nepal trên SVĐ Tahnoun bin Mohammed.
Ghi công đầu cho UAE là tiền đạo Al-Hashmi với cú đúp trong vòng 20 phút đầu tiên. Ở cặp đấu còn lại Uzbekistan thắng Lebanon 3-1 với Abdixolikov đóng góp 2 bàn trong trận đấu được định đoạt trong 58 phút đầu.
Hôm nay bảng D tiếp tục với các trận: Nepal – Uzbekistan, Lebanon – UAE và bảng này khép lại với 2 trận: UAE – Uzbekistan, Lebanon – Nepal vào ngày 19-7. Lúc đó 9 bảng đấu vòng loại còn lại mới bước vào lượt trận thứ nhất.
Việt Nam sẽ tìm kiếm 1 tấm vé đi Trung Quốc với Đông Timor, Hàn Quốc và Macau khi thầy trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng có ưu thế sân nhà. Theo quy định ngoài 10 đội đầu bảng, 5 hoặc 6 đội nhì bảng (trong trường hợp chủ nhà Trung quốc đứng nhì) có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền dự vòng chung kết vào năm sau.

Tin cùng chuyên mục