Vòng loại Olympic Tokyo 2020: Khó cho chủ nhà

Chiều 11-3, trận lượt về play-off vòng loại môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Trận đấu diễn ra lúc 18g30 và không có khán giả. 

Các cầu thủ Australia trên sân tập chiều 10-3. Ảnh: MINH HOÀNG
Các cầu thủ Australia trên sân tập chiều 10-3. Ảnh: MINH HOÀNG

LĐBĐ Việt Nam đã chủ động không bán vé nhằm đảm bảo sức khỏe cộng đồng trong mùa dịch Covid-19. Bên cạnh đó là tăng cường công tác kiểm soát Y tế, khử trùng, đo thân nhiệt theo như quy định của Bộ Y tế. 

Ở trận lượt đi diễn ra tại New Castle (Australia) ngày 6-3, đội chủ nhà đã giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 5-0. Sự vượt trội về thể hình, kỹ-chiến thuật đã giúp Australia tạo được thế trận lấn lướt xuyêt suốt 90 phút và tỷ số trên không quá bất ngờ. Ngay sau trận đấu trên, đội Việt Nam đã rời Australia để về Hà Nội vào hôm sau, các cô gái Australia cũng đi cùng chuyến bay và đến Hà Nội tối 7-3. Hai đội đều có 3 ngày để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho trận lượt về. 

Vòng loại Olympic Tokyo 2020: Khó cho chủ nhà ảnh 1 Thắng 5-0 ở lượt đi đem lại nhiều ưu thế cho Australia trên sân Cẩm Phả chiều 11-3. Ảnh: MINH HOÀNG
Đánh giá về các học trò sau trận lượt đi, HLV Mai Đức Chung cho biết các cầu thủ đã nỗ lực và cố gắng thi đấu: “Mặc dù đã xác định trước về sức mạnh của Australia nhưng thực tế vào thi đấu với họ trên sân khách chúng ta mới cảm nhận được rõ hơn về sự chênh lệch trình độ. Ở trận lượt về, đội tuyển nữ Việt Nam chăc chắn sẽ tiếp tục chơi phòng ngự chặt. Tôi hi vọng trên sân nhà, chúng ta sẽ vẫn giữ được tinh thần đoàn kết và tiếp tục cố gắng hết sức mình, không chịu khuất phục”.
Vòng loại Olympic Tokyo 2020: Khó cho chủ nhà ảnh 2 Các cầu thủ chủ nhà thoải mái trước trận lượt về
HLV Mai Đức Chung vẫn có trong tay lực lượng mạnh nhất, nhưng để lật ngược tình thế e là quá khó. Mục tiêu khả thi nhất có lẽ là cố gắng ghi được bàn thắng vào lưới "đàn chị" này là đạt yêu cầu. Ở trận lượt đi, Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực cùng thế trận chặt chẽ xuyên suốt 90 phút. Điểm nhấn chính là tinh thần thi đấu, sự tập trung và thể lực đảm bảo trong suốt trận. 
Khó để hy vọng lật ngược tình thế, nhưng nếu nhập cuộc với tinh thần cao độ, thể hiện sức mạnh của nhà đương kim vô địch Đông Nam Á, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng đủ để làm hài lòng người hâm mộ. 

Tin cùng chuyên mục