Vòng loại giải U23 châu Á 2018: Mưa bàn thắng trên sân Thống Nhất

Không còn cơn mưa nặng hạt giống như 2 ngày nhưng khán giả vẫn được chứng kiến cơn mưa bàn thắng trên sân Thống Nhất trong trận đấu thứ 2 của U22 Việt Nam tại vòng loại giải U23 châu Á 2018.
Thắng dễ trước Macau đã giúp Việt Nam lân ngôi đầu bảng I. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Thắng dễ trước Macau đã giúp Việt Nam lân ngôi đầu bảng I. Ảnh: HOÀNG HÙNG

So với trận đấu trước gặp Đông Timor, HLV Hữu Thắng đã thực hiện tới 8 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Việt Nam ở trận này (chỉ giữ lại Văn Khánh, Văn Toàn và Công Phượng). Dù vậy, đội chủ nhà vẫn thể hiện sự vượt trội so với đội khách.

Sự khác biệt giữa hai đội được tạo ra ngay từ phút thứ 3. Cú sút của Văn Toàn khiến thủ môn của Macau không thể bắt gọn và Thanh Bình đã có mặt đúng lúc sút bồi mở tỷ số cho Việt Nam. Chỉ 3 phút sau, Văn Toàn phối hợp 1 chạm với Công Phượng trước khi băng xuống úp mu dứt điểm tung nóc lưới Macau nhân đôi cách biệt.

Trong những phút tiếp theo, thế trận một chiều tiếp tục diễn ra với sự lấn lướt hoàn toàn của Việt Nam. Những áp lực liên tiếp và mạnh mẽ đã giúp cho đội chủ nhà kiếm được 2 quả penalty mà sau đó Công Phượng và Xuân Trường đã thực hiện thành công ở các phút thứ 11 và 24. Xen giữa 2 bàn thắng đó là pha lập công thứ 2 trong trận đấu của tiền đạo Thanh Bình ở phút thứ 20. 

Tỷ số của một set tennis được thiết lập ở phút thứ 27 sau cú đánh đầu của trung vệ Văn Khánh. Sau bàn thắng này, HLV Hữu Thắng rút Công Phượng ra nghỉ (thay bằng Tuấn Tài) và chỉ đạo các học trò chủ động giảm nhịp độ trận đấu.

Văn Toàn ăn mừng bàn thắng  Ảnh: HOÀNG HÙNG

Sau giờ nghỉ, đến lượt Hồng Duy được tung vào sân thay cho Quang Hải. Chỉ 2 phút sau khi có mặt trên sân, cầu thủ HA.GL này đã điền tên mình lên bảng điện tử. Nhận đường chuyền chuẩn xác của Đông Triều, Hồng Duy thoát xuống, tâng bóng qua đầu thủ môn Macau, nâng tỷ số lên 7-0. 

Chơi khá nhàn nhã, Việt Nam vẫn tiếp tục có được thêm bàn thắng. Phút 64, Xuân Trường sục bóng vào vòng cấm để Văn Toàn chạy cắt mặt, dứt điểm rất nhanh vào khung thành nâng tỷ số lên 8-0.

Một phút sau, tận dụng tình huống đánh đầu phá bóng hụt của Văn Khánh, Ng Wa Keng đánh đầu cận thành, ghi bàn thắng danh dự cho Macau.

Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Hữu Thắng tạm vươn lên dẫn đầu bảng I với 6 điểm sau 2 lượt trận. Bởi ở trận đấu diễn ra trước đó, Hàn Quốc bất ngờ bị Đông Timor cầm hòa với tỷ số 0-0.

Đội hình U22 Việt Nam

Minh Long, Văn Kiên, Văn Khánh (Tấn Sinh 76'), Đình Trọng, Thanh Thịnh, Văn Toàn, Xuân Trường, Đông Triều, Quang Hải (Hồng Duy 46'), Công Phượng (Tuấn Tài 39'), Thanh Bình. 

Tin cùng chuyên mục