Vòng loại Giải futsal VĐQG 2021: Khó có bất ngờ?

Quảng Nam, Cao Bằng và Tân Hiệp Hưng, ba đội ăn tập futsal “quanh năm suốt tháng” được nhận định không tốn quá nhiều sức để sở hữu tấm vé thông hành đến vòng chung kết (VCK) Giải futsal vô địch Quốc gia (VĐQG) 2021.

Tân Hiệp Hưng đặt mục tiêu vượt qua vòng loại
Tân Hiệp Hưng đặt mục tiêu vượt qua vòng loại

Vòng loại Giải futsal VĐQG 2021 diễn ra từ ngày 22 đến 30-3 tại nhà thi đấu tỉnh Đắk Lắk với 6 đội tham dự, gồm: Quảng Nam, Cao Bằng, VietFootball, Tân Hiệp Hưng, Luxury Hạ Long và HGK.Đắk Lắk.

Sáu đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra 4 đội dẫn đầu giành quyền vào chơi VCK cùng sáu đội khác được đặt cách vào thẳng nhờ thành tích cao tại mùa giải 2020, gồm: Thái Sơn Nam, Sahako, Sanatech Khánh Hòa, Zetbit Sài Gòn, Thái Sơn Bắc và Đà Nẵng. Đắk Lắk cũng là địa phương đăng cai lượt đi VCK diễn ra từ ngày 3 đến 24-4.

Vòng loại Giải futsal VĐQG 2021: Khó có bất ngờ? ảnh 1 Tân Hiệp Hưng được đánh giá cao ở vòng 1

 Tân Hiệp Hưng sẽ trở lại mạnh mẽ

 Cú sốc không qua được vòng loại mùa giải trước đã làm tổn thương đến Tân Hiệp Hưng, một trong những đội futsal giàu truyền thống của Việt Nam. Để không phải thêm một đi vào vết xe đỗ, đội futsal của bầu Ông Cao Thắng đã có sự chuẩn bị đầy căng cơ và kỹ lưỡng cho mùa giải mới.

 Quá trình của Tân Hiệp Hưng tạm đứt đoạn bởi sự ra đi đầy đột ngột của HLV Huỳnh Bá Tuấn. Thế nhưng, ông Trương Quốc Tuấn, HLV tuyển futsal nữ Việt Nam, người được chọn thay thế có thừa sự uy tín và kinh nghiệm để khôi phục lại thương hiệu Tân Hiệp Hưng, đồng thời hoàn thành tâm nguyện cuối cùng của người tiền nhiệm để lại với nghề.

 Rõ ràng, sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện không tác động nhiều đến quá trình chuẩn bị của Tân Hiệp Hưng. Bởi theo nhận định của chuyên gia Nguyễn Bảo Trung, người có hơn 10 năm huấn luyện các đội tham dự Giải futsal VĐQG thì:

 “Tôi nghĩ, Tân Hiệp Hưng không gặp nhiều áp lực. Năm ngoái chỉ là tai nạn với họ. Đây vẫn là đội mạnh tại vòng loại với các cầu thủ được ăn tập bài bản, có nhiều kinh nghiệm và HLV mới thay đổi cũng rất giỏi. Đẳng cấp sẽ giúp Tân Hiệp Hưng vượt qua khó khăn ở thời điểm hiện tại để trở lại với sân chơi VCK”.

Vòng loại Giải futsal VĐQG 2021: Khó có bất ngờ? ảnh 2 Cao Bằng của HLV Nguyễn Bảo Quân mạnh ở sức trẻ

 Ba tấm vé đã có chủ?

 Bên cạnh Tân Hiệp Hưng, Quảng Nam và Cao Bằng là hai đội khác được đánh giá khá cao cho tấm vé đi tiếp. Cao Bằng vốn là đội tuyển U20 Việt Nam “thu nhỏ”. Đội futsal này gồm tập hợp các cầu thủ trẻ hay nhất của futsal Việt Nam về khoác chung màu áo nhằm tăng tính kết dính để hướng đến các giải đấu trẻ quốc tế.

 Lịch sử cũng ủng hộ Cao Bằng khi hai mùa giải 2018 và 2020 phải tham dự vòng loại, họ đều vượt qua. Nhưng trên hết, Nguyễn Bảo Quân, HLV của Cao Bằng vốn có quá “quen mặt” ở các sân chơi quốc nội và kinh nghiệm của cựu đội trưởng futsal Việt Nam là điểm tựa để các học trò phát triển hơn nữa.  

 Trong khi Quảng Nam được Zetbit Sài Gòn biến thành “sân sau” khi nhiều cầu thủ của đội futsal này được bổ sung cho đại diện xứ Quảng. Thậm chí, theo nguồn tin của SGGPO, Giám đốc kỹ thuật của Zetbit Sài Gòn Nguyễn Hữu Hoàng Phúc còn trực tiếp huấn luyện Quảng Nam. Với những cầu thủ chất lượng vừa bổ sung và phong độ đang lên từ mùa giải 2020, Quảng Nam được nhận định dễ dàng giành vé đi tiếp.    

 Chuyên gia Nguyễn Bảo Trung nhận định: “Tôi nghĩ, Tân Hiệp Hưng, Cao Bằng và Quảng Nam không quá khó để vượt qua vòng loại. Nhiệm vụ của họ sẽ cố gắng lấy tấm vé đi tiếp càng sớm càng tốt nhằm tránh bào mòn thể lực và chuẩn bị về mặt nhân sự trước khi tham dự VCK. Trong khi, ba đội còn lại sẽ cạnh tranh cho một suất duy nhất.

Vòng loại Giải futsal VĐQG 2021: Khó có bất ngờ? ảnh 3 Quảng Nam đã có sự chuẩn bị kỹ cho mùa giải năm nay
Tôi nghĩ, HGK.Đắk Lắk đang nắm đôi chút lợi thế. Bởi không chỉ được chơi trên sân sân nhà, có rất nhiều cầu thủ của họ được ăn tập futsal bài bản và dưới sự dẫn dắt của HLV của đội trẻ Thái Sơn Nam tại Đắk Lắk.

 Chúng ta đặt dấu chấm hỏi cho mối liên kết của các cầu thủ Luxury Hạ Long. Bởi đội futsal này gồm tập hợp những cầu thủ ở sân 11 người và sinh viên thuộc trường Đại học TDTT Đà Nẵng. Trong khi VietFootball các mùa trước lấy quân của Sanna Khánh Hòa để thi đấu nhưng từ năm nay, khi các cầu thủ phải về thi đấu cho đội chủ quản thì tìm được nhân sự cũng là bài toán khó của họ.

 Nhưng trong futsal không nói trước được điều gì. Tôi hi vọng vào những bất ngờ có thể xảy ra”.

Tin cùng chuyên mục