Vòng loại giải bóng chuyền nữ VĐTG 2018 khu vực châu Á: Ngọc Hoa tái ngộ Jong Jin Sim

Chiều nay 22-9, vào lúc 15 giờ 15 (trực tiếp trên kênh SMMTV), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận thứ nhì tại bảng B gặp CHDCND Triều Tiên. Đây là đối thủ quen thuộc đối với Ngọc Hoa và các đồng đội…

Chủ công Jong Jin Sim (trái) chơi rất đa năng. Ảnh: NHẬT ANH
Chủ công Jong Jin Sim (trái) chơi rất đa năng. Ảnh: NHẬT ANH

Jong Jin Sim vốn đa năng, có thể tấn công ở mọi vị trí trên sân, từ đánh biên, giữa lưới cho đến những quả chiến thuật 1 chân sau đầu… luôn là tay đập khó bắt bài đối với hầu hết các đội bóng ở châu Á. Thế cho nên, đặt cho chủ công này biệt danh “quá nhanh, quá nguy hiểm” xem ra cũng chẳng hề ngoa ngôn. Chỉ tiếc rằng một “cánh én” Jong Jin Sim thì không thể giúp CHDCND Triều Tiên tiến xa, bởi lẽ xung quanh cô, các đồng đội chỉ đạt trình độ trung bình khá.

Jong Jin Sim (3) chiều nay sẽ tái ngộ Ngọc Hoa (9). Ảnh: NHẬT ANH
Nói gì thì nói, CHDCND Triều Tiên vẫn là đối thủ đáng gờm đối với đội tuyển Việt Nam trong lần tái ngộ này. Việc hiểu quá rõ lối chơi của nhau (từng đụng độ ở VTV Cup, VTV Bình Điền Cup cho đến các giải châu lục khác…) sẽ khiến trận đấu trở nên hấp dẫn. Ngọc Hoa từng khiến Jong Jin Sim "khóc hận" ở VTV Bình Điền Cup 2017 hồi tháng 4 ở Tây Ninh khi cô bám chắn sát và chắc đến mức chủ công số 1 của CHDCND Triều Tiên không thể phát huy hết hiệu suất ghi điểm ở trận bán kết. Trận đấu đó, Ngọc Hoa từ bỏ vai trò phụ công để chơi ở vị trí đối chuyền.

Vấn đề là sau khi để cho 2 mũi phụ công Kim Huệ và Ngọc Hoa ngồi ngoài trong trận thua Thái Lan 0-3 vào tối qua, HLV người Nhật Bản nhiều khả năng phải đưa họ trở lại đội hình để tìm kiếm một thế trận cân bằng trước đội bóng Triều Tiên. Từng mạnh miệng tuyên bố với giới truyền thông trong nước rằng Việt Nam sẽ giành vé dự VCK thế giới. Tuy nhiên, ai cũng hiểu đấy là biện pháp “lên dây cót tinh thần” cho học trò trước cuộc chiến của nhà cầm quân người Nhật Bản, chứ kỳ thực, so cả về trình độ lẫn cơ hội ở bảng đấu này, tuyển Việt Nam còn kém khá xa Thái Lan và Hàn Quốc, thậm chí nếu không tỉnh táo và siết chặt lại đội ngũ, chúng ta còn thua luôn CHDCND Triều Tiên chơi gắn bó và kỷ luật hơn hẳn.

CHDCND Triều Tiên là đối thủ đáng gờm của bóng chuyền nữ Việt Nam. Ảnh: NHẬT ANH
Đã có vốn là 1 trận thắng 3-0 trước Iran, thế nên Jong Jin Sim và đồng đội thoải mái về tâm lý hơn đôi chút so với tuyển Việt Nam. CHDCND Triều Tiên được đánh giá là đối thủ sẽ tranh chấp vị trí thứ 3 tại bảng B cùng Việt Nam, dù điều đó là chưa đủ giúp giành 1 trong 2 tấm vé tham dự Vòng chung kết thế giới diễn ra vào năm sau đối với cả hai đội.

Tin cùng chuyên mục