Vòng loại EURO 2020: Những cú hat-trick nâng bước tuyển Anh, Bồ Đào Nha

Những siêu tiền đạo Cristiano Ronaldo và Harry Kane đồng loạt lập hat-trick vào đêm qua, giúp đội tuyển của mình hoàn thành hoặc ít nhất đã chạm tay vào tấm vé dự VCK EURO 2020.

Harry Kane xứng đáng đội trưởng Tam sư. Ảnh: Getty Images
Harry Kane xứng đáng đội trưởng Tam sư. Ảnh: Getty Images

Tuyển Anh chỉ cần một kết quả hòa tại Wembley trước Montenegro là sẽ chính thức giành vé, tuy nhiên, trận đấu thứ 1.000 trong lịch sử Tam sư còn trở thành một cột mốc đáng nhớ. Đoàn quân của HLV Gareth Southgate vùi dập đối thủ đến 7-0, và tuyệt vời hơn khi người hùng của họ chính là đội trưởng Harry Kane.

Với những bàn thắng ở các phút 18, 24 và 37, chân sút đang khoác áo Tottenham giúp đội nhà sớm kết liễu trận đấu ngay trong hiệp một với 5 bàn cách biệt - bên cạnh bàn mở tỷ số của Alex Oxlade-Chamberlain và một bàn của Marcus Rashford. Chân sút 26 tuổi cũng trở thành đội trưởng ghi nhiều bàn nhất cho Tam sư, tổng cộng 24 bàn. Và với 11 bàn chỉ sau 7 trận vòng loại, Harry Kane hiện đã nâng số bàn thắng anh ghi cho đội tuyển lên con số 31 bàn sau 44 trận, cũng đã vươn lên thứ 6 trong bảng vàng kỷ lục ghi bàn cho Tam sư…

Chiến thắng này giúp tuyển Anh giành 18 điểm sau 7 trận, chính thức giành vé vào VCK EURO 2020. Cùng lúc đó, bảng A cũng chính thức ngã ngũ cuộc đua, khi CH Séc ngược dòng đánh bại hiện tượng Kosovo 2-1 để qua đó chắc vị trí nhì bảng trước lượt trận cuối.

Trước 2 lượt trận cuối vào tháng 11 này, đã sớm xác định tuyển Bỉ, Nga, Ukraine, Tây Ban Nha, Ba Lan. Italia đã có vé. Đến sau đêm qua, bên cạnh tuyển Anh và CH Séc, thì còn có 2 cái tên khác đã hoàn thành nhiệm vụ là Pháp và Thổ Nhĩ Kỷ ở bảng H. Theo đó, đương kim vô địch thế giới Pháp dù vẫn trong chuỗi ngày thi đấu… loạng choạng, nhưng bàn thắng từ chấm phạt đền ở phút 79 của Olivier Giroud đã kịp mang về chiến thắng ngược dòng 2-1 trước đội khách chỉ xếp hạng 175 thế giới là Moldova. Cùng giành vé với tuyển Pháp là Thổ Nhĩ Kỳ, đội đã hoàn thành mục tiêu cầm hòa 0-0 với đội thứ 3 là Iceland, để qua đó tạo cách biệt 4 điểm trước lượt trận cuối.

Vòng loại EURO 2020: Những cú hat-trick nâng bước tuyển Anh, Bồ Đào Nha ảnh 1 Cristiano Ronaldo tiếp tục nguồn cảm hứng ghi bàn cùng đội tuyển. Ảnh: Getty Images 

Tại bảng B, sau khi Ukraine đã sớm chắc suất, thì đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha cũng tiến sát thời điểm hoàn thành nhiệm vụ. Cristiano Ronaldo đã lập cú hat-trick thứ 9 trong màu áo đội tuyển đã giúp Bồ Đào Nha vùi dập Litva 6-0. Trong khi đó, Serbia nỗ lực bám đuổi bằng chiến thắng 3-2 trước Luxembourg, duy trì vị trí thứ 3 và 1 điểm kém hơn Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, ở lượt trận cuối Ronaldo và đồng đội chỉ làm khách tại Luxembourg vào ngày 17-11, thì chiến thắng và tấm vé thứ 2 vào VCK của bảng đấu xem ra đã nằm trong tay.

Tin cùng chuyên mục