Vòng loại Asian Cup nữ 2022: Huỳnh Như thận trọng khi đánh giá về các đối thủ

Đội tuyển nữ Việt Nam đã trải qua 10 ngày tập luyện tại Hà Nội nhằm chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup nữ 2022, giải đấu mà các cô gái Việt Nam còn hướng đến mục tiêu xa hơn là giành vé tham dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023.

HLV thể lực Cedrid hướng dẫn cầu thủ khởi động trước buổi tập
HLV thể lực Cedrid hướng dẫn cầu thủ khởi động trước buổi tập

Bộ khung của đội tuyển nữ Việt Nam vẫn xây dựng chủ yếu quanh 3 đội mạnh nhất hiện nay là TPHCM, Hà Nội và Than KSVN. Điều mà HLV Mai Đức Chung lo ngại chính là vấn đề thể lực khi giải VĐQG 2021 chưa thể khởi tranh vì dịch Covid-19 đã đem lại nhiều khó khăn cho Ban huấn luyện. Chính vì thế mà sự xuất hiện của chuyên gia thể lực Cedric trong giai đoạn hiện nay là rất cần thiết.

HLV Cedric đã nhanh chóng bắt tay vào công việc chuẩn bị thể lực cho các nữ tuyển thủ ngay từ ngày đầu tập trung. Ông cũng có giáo án riêng dành cho 9 thành viên đội TPHCM vốn tập trung trễ do thực hiện cách ly y tế. Thủ quân Huỳnh Như đã có nhận xét trong buổi trả lời phỏng vấn vào chiều 28-7: “Ở đợt tập trung này, HLV Mai Đức Chung và chuyên gia thể lực Cedric đã tạo điều kiện để tôi và các cầu thủ CLB TPHCM hòa nhập nhanh trong các buổi tập. Chúng tôi cũng được tập gym trước khi quay trở lại tập luyện bình thường trên sân cỏ cùng toàn đội”.

Vòng loại Asian Cup nữ 2022: Huỳnh Như thận trọng khi đánh giá về các đối thủ ảnh 1 Huỳnh Như tiếp tục được tín nhiệm ở vai trò thủ quân
Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2020 nhận xét thêm: “Hiện tại chuyên gia Cedric bên cạnh việc rèn thể lực, ông còn tập trung vào các bài tập sức mạnh cũng như độ mềm dẻo và khéo léo của các cầu thủ khi chơi bóng”.
Theo kế hoạch đội tuyển còn có đợt tập huấn tại Quảng Ninh bên cạnh việc VFF đang xúc tiến để tìm đối thủ cho các cô gái Việt Nam thi đấu tập huấn trước ngày nhập cuộc. Tại vòng loại Asian Cup nữ 2022, đội Việt Nam cùng bảng với chủ nhà Tajikistan, Afganistan và Maldives. Đánh giá về các đối thủ, Huỳnh Như cho biết: “Với tôi, các đối thủ ở vòng loại sắp tới đều rất mới và chưa đoán được sức mạnh của họ tới đâu. Vì vậy, hiện tại Như cùng toàn đội sẽ cố gắng tập luyện thật tốt và luôn tập trung để thi đấu đạt kết quả cao nhất với mục tiêu giành ngôi đầu bảng để vào vòng chung kết”.

Tin cùng chuyên mục