Vòng đấu tứ kết giải võ tổng hợp Việt Nam sẽ diễn ra tại TPHCM

Lượt tứ kết của giải võ tổng hợp MMA LION Championship 2022 sẽ được tổ chức tại nhà thi đấu Rạch Miễu (TPHCM) đồng thời ban tổ chức quy tụ tất cả các VĐV mạnh nhất đã vượt qua vòng loại ở các khu vực.

Nguyễn Trần Duy Nhất là võ sĩ tham dự giải MMA lần này và đã lọt vào tứ kết hạng cân. Ảnh: VMMAF
Nguyễn Trần Duy Nhất là võ sĩ tham dự giải MMA lần này và đã lọt vào tứ kết hạng cân. Ảnh: VMMAF

Giải võ tổng hợp MMA LION Championship 2022 là giải thi đấu trong nước đầu tiên về võ tổng hợp do Liên đoàn võ thuật tổng hợp Việt Nam (VMMAF) tổ chức.

Lượt tứ kết sẽ tranh tài các hạng cân dành cho nam là 56kg, 60kg, 65kg, 70kg, 77kg và 84 kg trong khi đối với nữ có 3 nội dung là 52kg, 56kg và 60kg. Các trận đấu được tổ chức từ ngày 17 tới 18-9. Theo Liên đoàn võ thuật tổng hợp Việt Nam, trước khi lượt tứ kết diễn ra 1 tuần, bộ phận chuyên môn sẽ tiến hành cân trọng lượng cơ thể của VĐV.

Tại tứ kết, giải sẽ áp dụng luật thi đấu 5 phút mỗi hiệp. Đối với tứ kết-bán kết, các trận đấu kéo dài 3 hiệp. Các trận chung kết sẽ thi đấu với thể thức 5 hiệp và mỗi hiệp 5 phút và điều lệ này đúng tiêu chuẩn của võ thuật tổng hợp thế giới.

Đây là lần đầu tiên giải được tổ chức vì vậy, mức thưởng dành cho VĐV vô địch các hạng cân rất đáng kể. Nhà vô địch sẽ nhận được đai vô địch cùng phần thưởng 200 triệu đồng trong khi á quân có phần thưởng 40 triệu đồng. VĐV có mặt tại bán kết sẽ được nhận 10 triệu đồng từ ban tổ chức.... Tổng thưởng toàn giải là 3 tỷ đồng.

Trước khi tuyển chọn được VĐV dự tứ kết, giải đấu đã thi đấu vòng loại tại khu vực Hà Nội (ngày 10 tới 12-6), tại Đà Nẵng (ngày 17 tới 19-6) và TPHCM (ngày 8 tới 10-7). Sau tứ kết, ban tổ chức sẽ quyết định địa điểm sẽ tổ chức chung kết các hạng cân và dự kiến diễn ra rtong tháng 1 năm 2023. Giải năm nay, một trong những VĐV đã vượt qua vòng loại tại Hà Nội và thu hút được sự quan tâm của khán giả là tuyển thủ muay Nguyễn Trần Duy Nhất.

Tin cùng chuyên mục