Vòng chung kết Giải bóng chuyền VĐQG 2017: Khởi động chiến dịch vàng

Ngày mai 14-12, Vòng chung kết nam và nữ sẽ đồng loạt khởi tranh ở 2 đầu cầu Tây Ninh và Đắk Lắk dành cho 8 đội bóng hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh đó, cuộc chiến tranh vé trụ hạng nam và nữ cũng sẽ diễn ra và hứa hẹn nhiều điều thú vị.

Thanh Thúy và các đồng đội VTV Bình Điền Long An được đánh giá cao. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Thanh Thúy và các đồng đội VTV Bình Điền Long An được đánh giá cao. Ảnh: THIÊN HOÀNG

Tại Tây Ninh, đội bóng giàu tham vọng VTV Bình Điền Long An (nhất bảng A) sẽ khởi động chiến dịch tìm kiếm danh hiệu bằng trận bán kết gặp đối thủ PVD Thái Bình (nhì bảng B) giải nữ vào lúc 20 giờ (được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Tây Ninh và Thể thao TV).

Liệu đội bóng quê lúa của HLV Thái Thanh Tùng có tạo nên bất ngờ trước VTV Bình Điền Long An, sau khi đã trình diễn một phong độ ổn định suốt vòng đấu bảng vừa qua? Chỗ dựa của Thái Bình chính là kinh nghiệm và tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi chủ công kỳ cựu Bùi Thị Huệ - “búa máy” một thời của CLB và Đội tuyển quốc gia nữ.

VTV Bình Điền Long An (tấn công) được đánh giá cao ở VCK. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Trong khi đó, dù đang sở hữu một lực lượng có chiều sâu, lại được đội trưởng đầy bản lĩnh và kinh nghiệm như Ngọc Hoa dẫn dắt, tuy nhiên VTV Bình Điền Long An vẫn tỏ ra thận trọng. HLV Nguyễn Quốc Vũ thừa nhận lối chơi của đội chưa thực sự nhuần nhuyễn, đôi khi các học trò vẫn mất tập trung ở thời điểm quan trọng.

Bước vào vòng đấu mang ý nghĩa quyết định đến danh hiệu cả mùa này, việc có được sự phục vụ của chủ công Trần Thị Thanh Thúy sau chuyến trải nghiệm ở CLB Attack Line (Đài Loan) sẽ là yếu tố cần thiết giúp VTV Bình Điền Long An kiểm soát cuộc chơi. Những cú “dội bom” tầm cao của Thanh Thúy (sở hữu chiều cao 1m93) chỉ được phát huy tối đa hiệu quả một khi cây chuyền 2 Hồng Đào đón bóng thuận lợi từ các đồng đội ở hàng sau.

Ngọc Hoa (chắn bóng) là chỗ dựa tinh thần cho VTV Bình Điền Long An. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Bên cạnh đó, các mũi tấn công nhanh như Tuyết Hoa, Nguyễn Thị Trinh cũng như khả năng khai thác biên tốt của chủ công Dương Thị Hên và những pha xử lý khéo của Kim Thanh nếu ổn định cũng sẽ là những yếu tố làm hoàn chỉnh lối chơi cho VTV Bình Điền Long An.

Ở trận bán kết nam đầu tiên, đội đương kim vô địch Thể Công sẽ đối đầu với cựu vương Tràng An Ninh Bình rất khó chịu. Tự tin với tinh thần chiến đấu của các học trò thật, tuy nhiên HLV Phùng Công Hưng vẫn băn khoăn tìm lời giải cho bài toán khóa chặt các mũi tấn công Nguyễn Văn Đa, Vũ Quang Khơi, Thanh Tùng và có thể là tài năng trẻ Cù Văn Hoàn (có chiều cao 2m) bên phía Tràng An Ninh Bình.

Bộ ba "Pháo thủ"  Quang Khơi, Nguyễn Văn Đa và Thanh Tùng của Tràng An Ninh Bình. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Chưa kể, kinh nghiệm của nhà cầm quân lão luyện Trần Văn Thư ở băng ghế kỹ thuật của đội bóng Ninh Bình cũng sẽ giúp các học trò phát huy hết khả năng trong cuộc đấu trí và đấu sức căng thẳng với Thể Công.

Ở vòng đấu xếp hạng để tranh các tấm vé trụ lại sân chơi hàng đầu quốc gia, Truyền hình Vĩnh Long được đánh giá cao nhất trong số 4 CLB nữ (họ sẽ đấu vòng tròn tính điểm cùng Vĩnh Phúc, TPHCM và Hải Dương). Chắc chắn, cặp tấn công Hà Ngọc Diễm và Nguyễn Thị Bích Tuyền sẽ thể hiện hết năng lực để giúp đội nhà hoàn thành nhiệm vụ.

Tại nội dung nam, 4 cái tên quen thuộc cạnh tranh 2 tấm vé trụ hạng gồm có: Hà Tĩnh, Công an TPHCM, VLXD Bình Dương và XSKT Vĩnh Long. Xét cho cùng, Hà Tĩnh và Công an TPHCM được đánh giá trội hơn. Thế nhưng, họ sẽ vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ của đối thủ và nếu bất cẩn, cái giá phải trả rất đắt. 

Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp Vòng chung kết giải bóng chuyền VĐQG 2017:

*Tại Tây Ninh: Chung kết nữ và xếp hạng nam

Ngày

Thời gian

Phân loại

Đội gặp đội

Truyền hình
trực tiếp

14/12

16:00

Xếp hạng

Công an TPHCM – XSKT Vĩnh Long

18:00

Xếp hạng

Hà Tĩnh – VLXD Bình Dương

20:00

Bán kết

VTV Bình Điền Long An – PVD Thái Bình

TH Tây Ninh, Thể thao TV

15/12

16:00

Xếp hạng

Công an TPHCM - VLXD Bình Dương

19:00

Xếp hạng

Hà Tĩnh - XSKT Vĩnh Long

21:00

Bán kết

Ngân hàng Công thương – Thông tin LVPB

TH Tây Ninh, Thể thao TV

16/12

18:00

Xếp hạng

Hà Tĩnh - Công an TPHCM

20:00

Tranh hạng 3

TH Tây Ninh, Thể thao TV

17/12

18:00

Xếp hạng

XSKT Vĩnh Long - VLXD Bình Dương

20:00

Chung kết nữ

TH Tây Ninh, Thể thao TV

BẾ MẠC VÀ TRAO THƯỞNG

*Tại Đắk Lắk: Chung kết nam và xếp loại nữ

Ngày

Thời gian

Phân loại

Đội gặp đội

Truyền hình trực tiếp

14/12

16:00

Xếp hạng

Vĩnh Phúc – Hải Dương

TH Đắk Lắk

18:00

Xếp hạng

TH Vĩnh Long – TPHCM

20:00

Bán kết

Thể Công – Tràng An Ninh Bình

15/12

16:00

Xếp hạng

Vĩnh Phúc – TPHCM

TH Đắk Lắk

18:00

Xếp hạng

TH Vĩnh Long – Hải Dương

20:00

Bán kết

Sanest Khánh Hòa – Becamex Quân Đoàn 4

16/12

18:00

Xếp hạng

Vĩnh Phúc – TH Vĩnh Long

20:00

Tranh hạng 3 nam

17/12

18:00

Xếp hạng

TPHCM - Hải Dương

20:00

Chung kết nam

TH Đắk Lắk

BẾ MẠC VÀ TRAO THƯỞNG


Tin cùng chuyên mục