Vòng 9 V-League 2019: CLB TPHCM và quyền tự quyết

Đang dẫn đầu bảng xếp hạng và sẽ thi đấu trên sân nhà ở vòng 9, CLB TPHCM có trong tay quyền tự quyết trong việc bảo vệ ngôi đầu. Trận đấu này hứa hẹn quyết liệt vì Quảng Nam hiện đang còn kẹt ở khu vực cuối bảng. 

Nhiều khó khăn chờ đón CLB Hà Nội trên sân Thanh Hóa ở vòng 9. Ảnh: MINH HOÀNG
Nhiều khó khăn chờ đón CLB Hà Nội trên sân Thanh Hóa ở vòng 9. Ảnh: MINH HOÀNG

Trận thua vào giờ chót trên sân Thanh Hóa đã đẩy Quảng Nam rơi xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. Các nhà cựu vô địch chỉ còn hơn Khánh Hòa vỏn vẹn 1 điểm, khoảng cách đầy nguy hiểm so với tham vọng của đội bóng xứ Quảng. Tuy nhiên, những thể hiện của họ từ đầu mùa cho thấy việc lận đận không là điều bất ngờ khi lối chơi quá lệ thuộc vào các ngoại binh. 

Mặt khác, nhưng khinh suất ở hàng phòng ngự càng dễ bị những đội có hàng công bén tận dụng để ghi bàn. Mà điều đó CLB TPHCM đang rất mạnh ở các tiền đạo có tốc độ và khả năng tận dụng cơ hội. Huỳnh Kesley, Vinicius sẽ là những mối nguy hiểm thường trực cho khung thành đội bóng xứ Quảng. Lúc này, CLB TPHCM không còn là hiện tượng nữa, mà họ có thực lực và mục tiêu rõ ràng. 

Nếu Quảng Nam gây bất ngờ bằng cách có điểm không chỉ tự cứu họ thoát khỏi nhóm cuối mà hẳn nhiên còn đem niềm vui cho "người anh em" là CLB Hà Nội trong cuộc đua ở ngôi đầu. 

Ở vòng này CLB Hà Nội sẽ có chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa, nơi mà đội chủ nhà đang lên tinh thần khi giành 4 điểm trong 2 trận gần đây. Không chỉ là cuộc so tài thú vị giữa bầu Đệ và bầu Hiển mà còn là cuộc gặp lại giữa những người quen. Omar, chân sút của CLB Hà Nội hiện nay vốn là cựu thủ quân của Thanh Hóa ở mùa bóng trước. Hay thủ môn Tiến Dũng cũng xuất thân từ "lò" Thanh Hóa.  Còn HLV Đức Thắng của Thanh Hóa vốn là cựu HLV CLB Sài Gòn, đội bóng ít nhiều có liên quan đến ông chủ của CLB Hà Nội. 

Vòng 9 V-League 2019: CLB TPHCM và quyền tự quyết ảnh 1 Quảng Nam liệu sẽ gượng dậy sau các trận không thành công vừa qua?
Xét về thực lực hiện tại, CLB Hà Nội nhỉnh hơn nhiều. Nhưng ưu thế sân nhà, tinh thần đang lên, Thanh Hóa vẫn đủ sức để gây khó khăn cho đội bóng đến từ thủ đô trong lần gặp gỡ này. 

Cả 2 trận đấu đều đáng xem và không chỉ so đọ ở vị trí đầu bảng mà ảnh hưởng đến trật tự của nhóm cuối bảng. Trận còn lại trên sân Thiên Trường, Nam Định tiếp Than Quảng Ninh sẽ là cơ hội lấy điểm cho đội chủ nhà. Từ đầu giải đến nay, Nam Định tích điểm trên sân Thiên Trường khá tốt, nên điều đó hẳn khiến cho HLV Phan Thanh Hùng thêm thận trọng. 

Lịch thi đấu ngày 11-5: Thanh Hóa - Hà Nội, 

Nam Định - Than Quảng Ninh (17 giờ); CLB TPHCM - Quảng Nam (19 giờ).

Tin cùng chuyên mục