Vòng 8 V-League 2022: Tranh chấp tốp 3

Sau hai vòng mang tính “làm nóng” từ khi mùa bóng trở lại sau khoảng nghỉ dài ngày, V-League 2022 bắt đầu vào giai đoạn đá dồn, cụ thể lượt 8 sẽ diễn ra trong hai ngày 19 và 20-7. Với mật độ 1 tuần thi đấu 3 trận, lúc này cuộc tranh đua giữa các đội không chỉ ở chuyện chuyên môn mà còn cả chiều sâu về lực lượng bên cạnh những tín toán của các Ban huấn luyện.

Bình Định đang "bay" trong tốp 3
Bình Định đang "bay" trong tốp 3

Ba trận đấu sớm của vòng 8 diễn ra ngày 19-7 sẽ chứng kiến cuộc tranh chấp trong tốp 3 khi đội đầu bảng SLNA đến sân Hòa Xuân gặp Đà Nẵng, trong khi đó hai đội đang xếp ngay phía sau là Hải Phòng và T.Bình Định sẽ có cuộc thư hùng trên sân Lạch Tray. Trận còn lại, đội đang đứng áp chót Nam Định cũng không mấy nhẹ nhàng gì khi tiếp Viettel, các nhà ĐKVĐ đang cố gắng để tìm cách quay lại tốp đầu.

Các cầu thủ Hải Phòng vốn được xem như “hiện tượng” ở giai đoạn đầu mùa bóng khi “bay” ở vị trí đầu bảng ở 5 vòng đầu tiên. Nhưng kể từ sau kỳ nghỉ dài ngày vừa qua, họ bắt đầu gặp những đối thủ mạnh và trắng tay ở hai trận liền trước CLB Hà Nội và CLB Viettel. Hai trận thua đủ để đẩy đội bóng này khỏi ngôi đầu bảng cũng như biến sân Lạch Tray không còn là “thánh địa” bất khả xâm phạm. Vòng 8 này, Hải Phòng sẽ gặp một đội khách thuộc dạng… dữ dằn khác là T.Bình Định, và xem ra hy vọng để thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tìm lại cảm giác chiến thắng sẽ rất khó.

Vòng 8 V-League 2022: Tranh chấp tốp 3 ảnh 1 Hải Phòng có dấu hiệu chựng lại sau 2 trận thua vừa qua

 Đội T.Bình Định đang có chuỗi trận ổn định với 3 thắng, 2 hòa, đáng chú ý là thành tích bất bại trên sân khách qua các trận thắng SLNA, Hà Tĩnh và hòa CLB Sài Gòn. Bấy nhiêu cho thấy đội bóng đất võ rất khó bị đánh bại trong lúc này. Tuy nhiên, cách vận hành ở hàng thủ T.Bình Định chưa thực sự ổn định cho lắm, họ thường để thua những bàn khá… lãng.

Vấn đề là hàng công của Hải Phòng có đủ mạnh để tạo áp lực trong vòng 16m50 của T.Bình Định hay không, điều đó vẫn còn là dấu hỏi. Cuộc đối đầu này có thể xem là cơ hội cho Hải Phòng tìm lại cảm giác chiến thắng, tái khẳng định hình bóng của “kẻ phá bĩnh” như đầu mùa; ngược lại, cũng là dịp để T.Bình Định tiếp tục khẳng định mình.

Lịch thi đấu ngày 19-7:

17 giờ: Đà Nẵng - SLNA

18 giờ: Nam Định - Viettel; Hải Phòng - T.Bình Định

Tin cùng chuyên mục