Vòng 7 giải hạng Nhất LS 2021: Cuộc đào thoát nhóm cuối

"Guồng máy xay" HLV tiếp tục vận hành ở giải hạng Nhất 2021 khi đến lượt An Giang thay "tướng". Sự điều chỉnh này diễn ra trước trận đấu với Long An, và lãnh đạo đội bóng này đang đặt kỳ vọng sẽ sớm cải thiện tình thế. 

An Giang (áo trắng) liệu có cải thiện tình hình sau khi thay HLV?
An Giang (áo trắng) liệu có cải thiện tình hình sau khi thay HLV?

Thực lực của An Giang và Long An khá cân sức, nhưng cái hơn của đội khách trong lúc này chính là sự thoải mái về tâm lý. Không đặt nặng mục tiêu thăng hạng, kèm đôi "chân tiền" của lão tướng Anh Đức, Long An đang có giai đoạn khởi đầu mùa bóng đầy thuận lợi, trước mắt là đang ở trong tốp 6. 

Trong khi đó vấn đề ở An Giang chính là tâm lý thi đấu, mà điều này vốn thiếu sự chuẩn bị tốt từ đầu mùa. Chưa kể mất lợi thế đá sân Long Xuyên nên không còn sự hậu thuẫn từ CĐV khi chọn sân nhà ở Kiên Giang. Gặp Long An ở vòng này dù sao cũng là trận then chốt cho mục tiêu thoát khỏi khu vực cuối bảng của An Giang, nhất là giai đoạn 1 đã đi qua được nửa chặng đường. 

Vòng 7 giải hạng Nhất LS 2021: Cuộc đào thoát nhóm cuối ảnh 1 Phố Hiến khi nào sẽ gượng dậy để trở lại với chính mình?
Phố Hiến cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, hành trình lao dốc quá nhanh và nay chỉ còn xếp trên mỗi An Giang và cũng chưa biết thắng là gì. Vòng này Phố Hiến lại làm khách trên sân Nha Trang càng khó lòng cho họ ở mục tiêu tìm chiến thắng "giải hạn". 

Khu vực cuối bảng còn có Bình Phước, đội đang đứng thứ 10. Cũng vừa thay HLV, nhưng HLV Phạm Công Lộc gặp khó hơn các đồng nghiệp ở Phố Hiến hay An Giang là thực lực Bình Phước chỉ có thế. Thế nên hành trình thoát hiểm của Bình Phước là không dễ, nhất là vòng này lại đá trên sân Bà Rịa. 

Bên cạnh những khó khăn của nhóm đội cuối bảng, vòng 7 giải hạng Nhất LS 2021 sẽ thuận lợi cho Khánh Hoà và Bà Rịa Vũng Tàu trong mục tiêu thẳng tiến ở tốp đầu bảng khi cùng đá sân nhà và trước các đội khách chưa có phong độ tốt. 

Tin cùng chuyên mục