Vòng 4 Nuti Cafe V-League 2018: Cuộc đào thoát khỏi nhóm cuối

Mới có trong tay 1 điểm sau 3 vòng đấu, sang vòng 4 lại phải thi đấu trên sân khách sẽ là những thử thách không nhỏ đang chờ đón các đội Nam Định, Sài Gòn và SLNA. Trước mắt là phải cố gắng thoát khỏi khu vực cuối bảng để tránh trở thành mục tiêu để các đối thủ tập trung “đánh chìm” ở những vòng đấu tiếp theo. 

Tâm điểm của vòng 4 sẽ là cuộc đọ sức giữa Minh Phương và Tài Em trên sân Hòa Xuân (infographic: HỮU VI)
Tâm điểm của vòng 4 sẽ là cuộc đọ sức giữa Minh Phương và Tài Em trên sân Hòa Xuân (infographic: HỮU VI)

Đầu tiên là chuyến làm khách trên sân Pleiku của tân binh Nam Định trước HA.GL. Càng thi đấu đội bóng thành Nam càng để lộ những điểm yếu về thực lực khi mà hầu hết trụ cột của họ đều lần đầu tham dự V-League. Mọi hy vọng đều tập trung quá nhiều vào hai ngoại binh, và họ đang mong chờ 1 chiến thắng đầu tiên để “giải hạn”.

Khách có nhiều mối lo ngại, từ lực lượng cho đến áp lực tâm lý thì chủ nhà cũng lo không kém khi mà dù có 2 điểm sau 2 trận đấu nhưng vẫn còn thiếu sự mạnh mẽ ở lối chơi. Nhất là “Gỗ” đang thiếu 1 nhà tổ chức thực thụ trên sân để điều tiết thế trận. Nhưng dù gì thì sự đồng đều và thi đấu trên sân nhà, HA.GL vẫn được đánh giá trên cơ trong trận này. Khả năng thầy trò HLV Văn Sỹ “chôn chân” ở vị trí cuối bảng sau vòng 4 là rất cao.

Vòng 4 Nuti Cafe V-League 2018: Cuộc đào thoát khỏi nhóm cuối ảnh 1 Sự ổn định của thủ môn Tấn Trường đang là điểm tựa cho hàng thủ B.Bình Dương. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Trong khi đó Phan Văn Tài Em dẫn CLB Sài Gòn ra sân Hòa Xuân với nhiệm vụ tối thiếu phải có 1 điểm. Hai trận thua liên tiếp trên sân nhà vừa qua đã đặt CLB Sài Gòn và thế rất nguy hiểm nếu không sớm cải thiện tình hình trên bảng xếp hạng hiện nay. 

Khách ở thế “cắn răng” kiếm điểm, trong khi chủ nhà Đà Nẵng vốn đang vừa đá vừa củng cố lại lực lượng và quyết tận thu điểm trên sân nhà. Cuộc đối đầu giữa “đôi bạn” một thời Minh Phương - Tài Em trên băng ghế chỉ đạo hẳn sẽ rất có nhiều điểm để mong chờ. 

Còn trên sân Thanh Hóa, HLV Mihail cùng các học trò sẽ tiếp “khắc tinh” SLNA. Đây cũng là cuộc hội ngộ với đội bóng cũ của những trụ cột trong đội hình Thanh Hóa như Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Văn Bình… Đội bóng xứ Nghệ đang ở thế “khát” điểm, trong khi chủ nhà cần điểm để gia nhập tốp đầu nên đây sẽ là trận đấu được kỳ vọng nhiều về chuyên môn.

Một trận đấu đáng chú ý khác diễn ra trên sân Bình Dương giữa đội chủ nhà và CLB Hà Nội. Đội khách ngoài Moses, Oseni, Quang Hải, Thành Lương, hàng công trong trận này còn đón nhận sự trở lại của Văn Quyết vốn hết án treo giò 2 trận đầu mùa. Hẳn đây là thử thách lớn cho đội chủ nhà vốn có lực lượng không mạnh bằng.

Nhưng bù lại, B.Bình Dương hiện đang vào “phom” và HLV Trần Minh Chiến lại tỏ ra mát tay kể từ ngày dẫn dắt đội bóng này. Nhất là sự ổn định phong độ của các cựu binh, liệu sẽ là “chìa khóa” để giúp họ tiếp tục thành công? 

Lịch thi đấu vòng 4 (ngày 1-4): 

16g30: Than Quảng Ninh – Quảng Nam

 17 giờ: Hải Phòng – Cần Thơ, Đà Nẵng – CLB Sài Gòn, Thanh Hóa – SLNA, B.Bình Dương – Hà Nội

 18 giờ: TPHCM – Khánh Hòa

19 giờ: HA.GL – Nam Định

Tin cùng chuyên mục